15/06/2018, 11:49

Cách làm chả mực chiên giòn ăn với xôi cực ngon đơn giản tại nhà

Cách làm chả mực chiên giòn đơn giản lắm các bạn à, có thể làm ngay tại nhà và ăn với xôi cực ngon luôn. Ngoài các loại chả cá, chả giò thì chả mực được xem là một trong những món ăn khá ngon. Nếu cuối tuần này rảnh tại sao bạn không thử làm nhỉ. Cùng theo dõi cách làm chả mực tại nhà của mình ...

Cách làm chả mực chiên giòn đơn giản lắm các bạn à, có thể làm ngay tại nhà và ăn với xôi cực ngon luôn. Ngoài các loại chả cá, chả giò thì chả mực được xem là một trong những món ăn khá ngon. Nếu cuối tuần này rảnh tại sao bạn không thử làm nhỉ. Cùng theo dõi cách làm chả mực tại nhà của mình sau đây để cùng cải thiện khẩu vị cho gia đình vào cuối tuần nào. Nguyên liệu cho cách làm món xôi chả mực này gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực mai: 800gr
+ Gạo nếp: 400gr
+ Hành khô: 1 củ, Hạt tiêu: 1 thìa cà phê
+ Nước mắm ngon: 1 thìa
+ Hạt nêm: 2 thìa cà phê, Đường: 1/2 thìa cà phê

-1

Bước 1: Đầu tiên muốn cách làm chả mực ngon thì phải biết lựa mực. Bạn nên lựa con to vừa phải, loại mực mai còn tươi ngon và tốt nhất thì không nên mua mực để tủ đá vì chả sẽ bở và không ngon đâu nhé. Mực đem làm sạch lột bỏ da mực. Bóc phần đầu và râu mực để riêng thái nhỏ bằng hạt lựu,  thân mực thái miếng to. Bóc vỏ hành khô để sẵn đấy.

-2

Bước 2: Cho thân mực đã thái vào máy xay, cùng chút hành khô, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay thô hỗn hượp trên, có nghĩa là xay đừng nhuyễn quá. Nếu nhà bạn có cối chày thì đem giã bằng tay là ngon nhất. Trút phần mực xay thô ra chén để vào tủ lạnh(ngăn đông) cho mực cứng lại khoảng 3,4 tiếng. lấy mực ra thái từng miếng cho vào máy xay thật nhỏ. Tiếp tục cho mực vào tủ lạnh làm như vậy khoảng 3 lần là được. Cách làm chả mực xay chúng ta xay đi xay lại nhiều lần như thế giúp cho chả mềm và thịt mực được nhuyễn hơn.

-3

Bước 3: Khi mực đã xay xong thì đem trộn với phần râu và vây mực đã thái nhỏ khi nãy. Sau đó để chảo lên bếp, cho dầu ngập 2/3 chảo. Đeo bao tay nilon vào và nhứo xoa một lướp dầu ăn mỏng lên bao tay cho khỏi dính, nặn mực thành từng miếng mỏng dẹt vừa ăn. Khi dầu già thì cho mực vào chiên. Cách làm chả mực chiên giòn bạn chỉ cần nặn miếng chả mỏng hơn bình thường một chút là được. Chiên đến chả vàng đều 2 măth thì gắp ra đĩa có giấy thấm dầu.

-4

Bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách nấu xôi chả mực. Cũng giống như phương pháp nấu xôi thông thường.

Bước 4: Gạo nếp mua về dãi sạch, ngâm với nước khoảng 6 tiếng hoặc qua đêm cho gạo no nước và mềm ra là được. Vớt gạo ra để ráo, trộn với một thìa hạt nêm, 1 thìa đường cho vào nồi hấp chín.

-5

Bước 5: Lấy xôi ra đĩa, chả mực lúc này đã nguội, bạn cắt ra để trên đĩa xôi và cùng thưởng thức nào. Cách làm chả mực đơn giản như thế này chúng ta có thể làm bất cứ khi nào. Nếu có 2 người thì một người nấu xôi, một người chiên chả chỉ khoảng 20 phút sau là bạn có ngay món xôi mực hấp dẫn rồi.

-6

Mình đã hướng dẫn cách làm chả mực ăn kèm với xôi, bạn có thể ăn cùng bánh mì hay cơm đều ngon cả. Chúc các bạn thành công


0