15/06/2018, 11:49

Cách làm kem xoài tươi ngon tại nhà cực đơn giản

Cách làm kem xoài không chỉ đơn giản dễ làm tại nhà mà còn cực ngon nữa. Bạn đã thử chưa? Đảm bảo sẽ mê liền bởi hương vị đậm đà của nó. Cùng xem hướng dẫn cách làm kem xoài ngay sau đây nhé. Để chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm kem xoài tươi các bạn cần một vài nguyên lệu sau đây: ...

Cách làm kem xoài không chỉ đơn giản dễ làm tại nhà mà còn cực ngon nữa. Bạn đã thử chưa? Đảm bảo sẽ mê liền bởi hương vị đậm đà của nó. Cùng xem hướng dẫn cách làm kem xoài ngay sau đây nhé. Để chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm kem xoài tươi các bạn cần một vài nguyên lệu sau đây:


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 lòng đỏ trứng
+ 80g đường
+ 200ml sữa
+ 180ml whipping cream
+ 1 quả xoài chín (hoặc 200g xoài xay)
+ Xoài lựa trái chín, quả to, ngọt không nên lựa xoài keo vì nó nhiều xơ, làm kem không ngon

-1

Bước 1: đầu tiên cho lòng đỏ trứng và đường vào một cái nồi, dùng phới đánh cho đều đến khi đường tan hết. Tiếp tục cho sữa vào và để lên bếp khuấy đều, vặn lưuà vừa đun đến khi hoõn hượp sủi bọt thì tắt bếp. Cách làm kem xoài ngon thì đầu tiên không được để trứng tạo mảng có nghĩa là không để hỗn hợp sôi lên, chỉ cần sửa nóng tầm 70 độ là tắt bếp được rồi.

-2

Bước 2: Cho whipping cream vào khuấy đều để cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Đổ ra một tô lớn đợi nguội hẳn. Trong khi chờ đợi thì xay mịn xoài hoặc ép lấy nước. Mà  theo mình cách làm kem xoài tại nhà như thế này bạn nên chọn xoài ít xơ và xay mịn sẽ ngon hơn nhiều. Vì như thế hỗn hợp kem sẽ đặc và sánh hơn việc chỉ dùng nước xoài ép.

-3

Bước 3: Khi sữa đã nguội hẳn thì cho xoài xay vào, dùng phới đánh cho thật đều, không để sủi bọt nhé. Bạn có thể rây xoài qua rây lọc loại bỏ những cặn xơ nhưng để cách làm kem xoài đơn giản mình bỏ qua bước này. Tuy nhiên nó cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đâu. Ngoài ra có thể làm kem xoài sữa chua bằng cách đổ sữa chua vào hỗn hợp này và trộn đều lên, Đổ hỗn hợp vào thố để trong tủ lạnh đợi đến khi kem hơi đông thì lấy ra dùng máy đánh trứng đánh khoảng 2 phút rồi cho vào tỉ lạnh. Đối với cách làm kem xoài không cần máy thì bạn dùng muỗng đảo lên cho tơi ra. Để kem được xốp và mền hơn.

-4

Kem xoài Việt nam rất phổ biến, vì đâu đâu ta cũng thấy xoài mà. Người ta còn  làm mứt xoài, xoài phơi nữa món nào cũng ngon cả.

-5

Phần hướng dẫn cách làm kem xoài của mình dễ hiểu và dễ làm phải không các bạn. Hãy tập làm và làm thật ngon để thưởng thức và mừoi mọi người nữa nhé. Chúc các bạn thành công.


0