15/06/2018, 11:49

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân trái cây đơn giản mà ngon

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân trái cây , trà xanh, bánh flan, đậu xanh hay khoai môn là sự lựa chọn mới bên cạnh món bánh trung thu nướng, dẻo truyền thống thì cách làm bánh trung thu rau câu đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các chị em phụ nữ muốn trổ tài trong tháng 8 này. Với ...

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân trái cây, trà xanh, bánh flan, đậu xanh hay khoai môn là sự lựa chọn mới bên cạnh món bánh trung thu nướng, dẻo truyền thống thì cách làm bánh trung thu rau câu đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các chị em phụ nữ muốn trổ tài trong tháng 8 này. Với những nguyên liệu từ thiên nhiên cùng cách làm khá đơn giản, món bánh trung thu của chúng ta sẽ đặc biệt lắm đây. Các bạn cùng tham khảo qua các bước làm của mình nhé. Các bạn hẳn đã nghe đến cách làm bánh trưng thu rau câu nhân bánh flan, món này rất ngon mà hơi phức tạp chút là chúng ta phải làm bánh flan nữa. Sẽ hơi khó cho mấy bạn mới tập làm vì thế mình chỉ hướng dẫn cái cơ bản thôi nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Mình chia thành 2 phần để các bạn dễ hình dùng hơn

Phần A:

– 200ml nước, 13g đường, 1 lá dứa

– 5g bột agar, 45ml sữa tươi

– 1 giọt màu thực phẩm hồng, 1 giọt màu thực phẩm vàng

Phần B:

– 380ml nước, 50g đường, 2 lá dứa

– 8g bột agar

– Các loại trái cây: kiwi, cherry hoặc các loại khác tùy các bạn

-1

Với cách làm bánh trung thu rau câu nhân trái cây này, nên chọn những loại quả còn tươi ngon, không dập nát hay chưa chín hẳn. cũng có thể không dùng các loại trái cây như của mình mà thay vào đó là loại khác cũng được.

Bước1: đầu tiên cho nước + đường + bột agar + lá dứa vào nồi đun ở lửa vừa. Lá dứa thì cuộn lại thành cuộn rồi bỏ vào đun để có hương thơm, khuấy đều tay cho bột tan. Khi nước sôi thì lấy lá dứa ra, thêm sữa vào đun cho sôi lại thì tắt bếp.

-2

Bước 2: Chia hỗn hợp này thành 2 phần bằng nhau, nhỏ vào mỗi bên một giọt màu thực phẩm rồi cho đều vào các khuôn. Bỏ vào tủ lạnh cho đông lại. Cách làm bánh trung thu rau câu này bạn nên tạo màu rau câu bằng các loại trái cây tự nhiên thì sẽ đẹp mắt và chất lượng hơn so với việc dùng màu thực phẩm.

-3

Bước 3: Kiwi rửa sạch, cắt nhỏ. Cho toàn bộ nguyên liệu của phần B gồm đường, bột agar, nước, lá dứa vào đun sôi, cũng vớt lá dứa ra và lần này thì đổ trái cây đã làm sẵn vào, khuấy thêm 1 vài phút thì tắt bếp.

-4

Bước 4: Lần lượt đổ hỗn hợp này vào khuôn khi nãy. Sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 2 giờ là thưởng thức được rồi. Ngoài việc làm với trái cây các bạn có thể làm bánh trung thu rau câu nhân đậu xanh cũng được.

-5

Rau câu có vị mát, kết hợp với trái cây thì quả là tuyệt hảo. Thêm vào đó nếu làm bánh trung thu rau câu nhân trà xanh cũng khá hợp lý, món này thích hợp cho nhiều chị em phụ nữ muốn làm đẹp. Vị trà xanh thơm mát kết hợp cùng rau câu sẽ làm nên chiếc bánh trung thu đậm đà hương vị.

-6

Mùa trung thu là mùa đoàn viên, gia đình phá cỗ trong đêm rằm, các bạn hãy cố làm thật nhiều chiếc bánh với nhiều loại khác nhau như bánh dẻo, bánh rau câu nhân khoai môn hay nhân đậu phộng và nghĩ ra thật nhiều nhân khác nữa để từng chiếc bánh làm ra gửi gắm trong đó bao tình cảm với gia đình, người thân bên mâm cỗ đêm rằm.


0