15/06/2018, 11:49

Cách làm mì đen Hàn Quốc jajangmyun trộn nóng đơn giản

Cách làm mì đen Hàn Quốc : Đến với xứ sở kim chi bạn sẽ được thưởng thức một trong những món ăn nổi tiếng nơi đây đó là mì đen hay còn gọi là jajangmyun . Với công thức chế biến vô cùng đặc biệt, món mì đen đã làm hút hồn bao khách du lịch đến với Hàn Quốc. Nhưng không cần phải đi xa như thế, ngay ...

Cách làm mì đen Hàn Quốc: Đến với xứ sở kim chi bạn sẽ được thưởng thức một trong những món ăn nổi tiếng nơi đây đó là mì đen hay còn gọi là jajangmyun . Với công thức chế biến vô cùng đặc biệt, món mì đen đã làm hút hồn bao khách du lịch đến với Hàn Quốc. Nhưng không cần phải đi xa như thế, ngay tại ngôi nhà mình bạn cũng có thể sở hữu cách làm mì đen hàn quốc để phục vụ gia đình nhỏ bé của mình. Ẩm thực thế giới luôn là sự tò mò của nhiều người vậy chúng ta sẽ bắt đầu với cách làm mì đen đơn giản của xứ hàn trước nhé. Cùng vào bếp trổ tài nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mì sợi jajangmyun
+ 200g thịt ba chỉ
+ 235g củ cải Hàn Quốc
+ 235g bí ngòi
+ 235g khoai tây, 350g hành tây
+ 15ml dầu ăn, 5ml dầu mè
+ 80ml sốt đậu đen; Sốt khoai tây: gồm 30g bột khoai tây + 63ml nước + 5g đường
+ 120g dưa chuột (dưa leo)

-1

Bước 1: Đầu tiên mua rau củ về chúng ta ngâm qua nước muối, gọt vỏ rửa thật sạch và để ráo. Cắt hạt lựu các loại củ trên, thịt ba chỉ cắt khối và ướp chung với chút nước mắm, hạt tiêu cho thấm gia vị.

-2

Bước 2: Để chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi sôi lên và cho thịt vào xào. Đảo đều tay cho thịt không bị cháy, vặn nhỏ lửa chút để xào cho thịt vàng và hơi giòn.

-3

Bước 3: Khi thấy thịt ba chỉ ra nhiều mỡ thì gạn bỏ mỡ qua một chén để đỡ ngán, cho củ cải vào xào trong một phút, tiếp tục đổ các loại củ trên vào xào khoảng 3 phút để chúng  săn lại. ở giữa chảo các bạn cho vào 2 thìa canh dầu ăn + 63ml (khoảng 4 thìa canh) sốt đậu đen vào rồi liên tục đảo đều lên cho thấm.

-4

Bước 4: Đổ chừng 500ml nước vào sau đó đậy nắp lại chừng 10 phút cho sôi, nếm xem khoai tây và bí đã chín hẳn chưa. Nếu đã chín thì cho sốt khoai tây vào đảo đều tay cho hỗn hợp đặc lại thêm 1 muỗng dầu mè thì tắt bếp. Cách làm mì tương đen hàn quốc đơn giản và không cần chuẩn bị nguyên liệu cầu kì lại nhiều rau củ quả nữa, rất tốt cho chị em phụ nữ khii ăn mì sợ nóng hay nổi mụn. Cho mì vào nước và luộc chín. Đối với cách làm mì đen jajangmyun muỗn sợi mì dai và ngon thì nên chú ý thừoi gian luộc mì vừua phải, không nên để lâu quá mì sẽ bị troét và khó ăn.

-5

Bước 5: Đổ mì ra rổ và xả qua nước lạnh để mì trắng và dai hơn. Cho mì vào tô, đổ sốt thịt khi nãy lên trên và sau đó thái lát dưa chuột thành sợi để trang trí là xong.

-6

Bạn hoàn toàn có thể làm mì đen trộn nóng tức là cho mì vào một chiếc chảo, đổ sốt vào và đảo trên lửa hoặc ngay khi sốt và mì còn nóng chúng ta trộn trong tô luôn, dùng món này khi còn nóng sẽ ngon hơn đấy.

-7

Chúc các bạn thành công với món mì đen hàn quốc ngon này nhé.


0