15/06/2018, 12:15

Cách làm canh khoai tím nấu thịt bùi ngọt nhìn là thèm

Cách làm canh khoai tím nấu thịt với sắc tím thơm ngon bùi bùi và vị ngọt nhẹ thanh đạm của khoai tím và thịt heo, mang đến món canh mát lạnh, bổ dưỡng cho thực đơn ngày đông. Với thời tiết lạnh giá, bạn có thể chuẩn vị cho cả nhà một nồi canh khoai nấu thịt vào bữa cơm ngày tối sẽ giúp ấm lòng ...

Cách làm canh khoai tím nấu thịt với sắc tím thơm ngon bùi bùi và vị ngọt nhẹ thanh đạm của khoai tím và thịt heo, mang đến món canh mát lạnh, bổ dưỡng cho thực đơn ngày đông. Với thời tiết lạnh giá, bạn có thể chuẩn vị cho cả nhà một nồi canh khoai nấu thịt vào bữa cơm ngày tối sẽ giúp ấm lòng để tạo năng lượng giữ ấm cơ thể cực hiệu quả nhé. Để biết thêm chi tiết công thức này, bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để cùng chế biến món canh đặc sắc và cực đẹp mắt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai tím: 200g
+ Thịt nạc vai: 80g
+ Rau ngò, tỏi băm
+ Nước dùng: 1 lít
+ Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm canh khoai tím nấu thịt

Bước 1: Sơ chế thịt nạc, khoai tím

  • Khoai tím bạn mua về rửa sạch hết đất, rồi bạn tiếp tục dùng dao gọt sạch hết lớp vỏ bên ngoài, dùng dao cắt khoai thành dạng hình que cỡ chừng bằng đầu đũa, với chiều dài khoảng chừng 3 đến 5cm.
  • Thịt nạc vai bạn rửa sạch rồi thâm khô nước, dùng dao thái thành từng miếng như khoai tím, rồi cho vào tô ướp cùng với các loại gia vị gồm: tỏi băm nhỏ, chút hạt nêm và hạt tiêu.

Bước 2: Xào chín thịt lợn

  • Đầu tiên bạn cho tỏi băm nhỏ vào trong chảo dầu rồi tiến hành phi thơm lên, sau đó bạn cho thịt lợn vào chảo, dùng đũa xào sơ qua sao cho thịt chín vàng mềm là được.

Bước 3: Nấu canh khoai tím với thịt

  • Đầu tiên bạn cho thêm chừng 1 lít nước dùng vào trong nồi thịt, rồi tiến hành hầm thịt trong khoảng chừng 5 phút, sau đó bạn nêm thêm các loại gia vị gồm: 2 thìa hạt nêm, rồi tiếp tục cho khoai tím vào trong nồi canh thêm chừng 3 phút sao cho khoai chín mềm.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần tắt bếp, rồi nêm thêm 1 thìa nước mắm sao cho dậy mùi thơm hấp dẫn, rồi dùng thìa múc canh ra bát tô, cho thêm chút ngò thái nhỏ và chút hạt tiêu vào rồi thưởng thức món canh khi còn nóng nhé.

Canh khoai tím nấu thịt với đặc trưng là sắc tím thủy chùng kết hợp cùng vị ngọt bùi đặc sắc của thịt heo mang đến món canh ngọt ấm và cực bổ dưỡng. Ngày đông bạn có thể thưởng thức món canh khi còn ấm một chút trộn cùng cơm nóng và tận hưởng hương vị thơm ngon của món canh này thì còn gì bằng phải không?


0