15/06/2018, 12:15

Cách làm mực nhồi xốt me chua ngọt đậm đà ăn là mê ngay

Cách làm mực nhồi xốt me cực đơn giản, không chỉ mang đến món xốt đậm đà với vị chua ngọt hài hòa của nước xốt me mà còn vị dai dai ngọt ngọt cực hấp dẫn của mực nhồi cũng mang đến một cảm nhận độc đáo và mới lạ cho món ăn này nhé. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá hương vị độc đáo của ...

Cách làm mực nhồi xốt me cực đơn giản, không chỉ mang đến món xốt đậm đà với vị chua ngọt hài hòa của nước xốt me mà còn vị dai dai ngọt ngọt cực hấp dẫn của mực nhồi cũng mang đến một cảm nhận độc đáo và mới lạ cho món ăn này nhé. Nào chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá hương vị độc đáo của món ăn này ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực ống
+ 2 lát bánh mì
+ 2 quả trứng gà
+ Nước xốt me
+ Gừng tươi, rau mùi, 1/2 củ hành tây

Cách làm mực nhồi xốt me

Bước 1: Sơ chế mực ống, bánh mì và rau củ

  • Mực bạn mua về làm sạch rồi cắt bỏ phần râu mực, sau đó bạn tiến hành xát đều gừng tươi đập dập lên khắp mình mực để khử hết mùi tanh của mực, còn lại phần râu mực bạn mang rửa sạch và dùng dao băm vụn.
  • Bánh mì bạn cho vào bát với một chút nước ngâm sao cho nở ra.
  • Hành tây, rau mùi bạn nhặt sạch và rửa sạch rồi dùng dao băm nhỏ.

Bước 2: Trộn nhân để nhồi mực

  • Khi bạn thấy bánh mì đã mềm và nở hết, thì bạn tiếp tục dùng tay bóp đều cho thật nhuyễn với 2 lòng đỏ trứng gà, trộn đều tiếp với hành tây băm nhỏ và rau mùi thái nhỏ với gia vị như: hạt tiêu, bột nêm.

Bước 3: Nhồi nhân và hấp chín mực nhồi

  • Đầu tiên bạn dùng que tăm nhọn chọc đều vào trong khắp phần thân mực, sau đó bạn tiến hành nhồi nhân vào trong thân mực, rồi dùng cái tăm nhọn xiên cố định vào.
  • Sau đó bạn cho mực vào nồi và tiến hành hấp chín mực nhồi trong khoảng chừng 10 phút sao cho nhân bên trong chín đều và tiết ra bớt phần nước.
  • Cuối cùng bạn cho mực vào chảo chiên chín vàng nhé.

Bước 4: Làm mực nhồi xốt me

  • Cuối cùng khi bạn chiên chín vàng mực thì dùng dao thái lát, rồi tiếp tục dùng thìa rưới chút nước xốt me lên trên khắp mặt mực nhồi rồi thưởng thức nhé.

Mực nhồi xốt me chua ngọt mang đến cảm nhận mới về món ăn chế biến từ mực, nước xốt me ngấm đều vào từng miếng mực, hòa quyện cùng với phần nhân mang đến món ăn chính đổi vị đầy sáng tạo và độc đáo cho ngày cuối tuần gia đình sum họp nhé.


0