15/06/2018, 12:15

Cách làm thịt lợn rim tương mặn mà cực ngon cơm

Cách làm thịt lợn rim tương cho thực đơn bữa ăn hàng ngày là công thức chế biến món thịt rim đơn giản, quen thuộc với bất kì thực khách nào. Nhưng để có được món thịt đậm đà, các gia vị hài hòa với nhau và ngấm đều vào từng miếng thịt bạn phải có sự khéo léo và bí quyết trong nấu ăn. Và ngay ...

Cách làm thịt lợn rim tương cho thực đơn bữa ăn hàng ngày là công thức chế biến món thịt rim đơn giản, quen thuộc với bất kì thực khách nào. Nhưng để có được món thịt đậm đà, các gia vị hài hòa với nhau và ngấm đều vào từng miếng thịt bạn phải có sự khéo léo và bí quyết trong nấu ăn. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ mách bạn cách chế biến món thịt lợn rim tương ngon cơm này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 800g thịt lợn
+ 1 miếng quế
+ Tỏi, nước hàng
+ Gia vị: 2 thìa nước tương, 500 ml nước, ngũ vị hương, 1 thìa xì dầu

Cách làm thịt lợn rim tương

Bước 1: Sơ chế thịt lợn

  • Thịt lợn khi mua về bạn rửa sạch rồi để nguyên miếng lớn, rồi tiếp tục dùng nĩa xăm đều lên trên khắp các mặt miếng thịt, rồi dùng khăn giấy thấm khô.

Bước 2: Trộn hỗn hợp nước tương

  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: xì dầu, quế, nước tương, ngũ vị, tỏi băm nhỏ, nước hàng và nước lọc vào trong một cái bát rồi dùng đũa trộn đều lên là bạn có hỗn hợp nước tương rim thịt rồi nhé.

Bước 3: Rim chín thịt lợn với nước tương

  • Đầu tiên bạn cho hỗn hợp nước tương vừa trộn ở trên rồi tiến hành đun sôi lên, và thả từng miếng thịt lợn vừa ướp vào trong hỗn hợp gia vị rim cùng với lửa nhỏ, thi thoảng dùng thìa hớt hết phần bọt đi, và tiến hành rim thịt cho miếng, sao cho nước sốt sền sệt, thì bạn tiếp tục dùng thìa thỉnh thoảng trở các mặt để thịt lợn có thể chín đều.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt chín đều và ngấm đều gia vị thì dùng thìa vớt thịt ra và để nguội, rồi lấy dao thái thành từng miếng dày chừng khoảng 3 cm, xếp thịt ra đĩa, và dùng thìa rưới phần nước rim lên trên thịt rồi thưởng thức món ăn này nhé.

Thịt lợn rim tương là món ăn mặn ngày đông cực độc đáo và ngon cơm, khi ăn bạn chỉ cần dùng dao thái thịt thành từng miếng mỏng rồi ăn cùng cơm nóng thì ngon phải biết nhé. Miếng thịt được giữ nguyên khi chế biến nên vẫn giữ trọn vẹn được vị ngọt mềm cực ngon nhé.


0