15/06/2018, 12:15

Cách làm mực xào cà ri vàng ươm cực lôi cuốn

Cách làm mực xào cà ri với sắc vàng đặc trưng và hương thơm nồng của bột cà ri ngấm đều vào từng con mực mang đến món xào đậm đà, mới lạ và không kém phần lôi cuốn cho thực đơn ngày đông thêm hấp dẫn nhé. Đơn giản, tiết kiệm công sức và thời gian và bạn sẽ có ngay món mực xào cà ri chỉ sau 20 ...

Cách làm mực xào cà ri với sắc vàng đặc trưng và hương thơm nồng của bột cà ri ngấm đều vào từng con mực mang đến món xào đậm đà, mới lạ và không kém phần lôi cuốn cho thực đơn ngày đông thêm hấp dẫn nhé. Đơn giản, tiết kiệm công sức và thời gian và bạn sẽ có ngay món mực xào cà ri chỉ sau 20 phút chế biến cùng với zaidap.com nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực tươi: 400g
+ Bột cà ri: 3 thìa
+ Hành tây: 1 củ
+ Tỏi, ớt tươi
+ Gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu hào, đường.

Cách làm mực xào cà ri

Bước 1: Sơ chế và ướp mực với gia vị

  • Mực tươi bạn mang đi rửa cho thật sạch với nước gừng sao cho khử hết mùi tanh. Với mực lá thì bạn dùng dao khứa vẩy rồng rồi thái thành từng miếng vừa ăn, còn nếu là mực ống thì bạn thái khoanh tròn theo chiều ngang.
  • Sau đó bạn ướp mực cùng với các loại gia vị gồm: 3 thìa cà ri, 1 thìa muối ăn, nước mắm, tỏi, ớt băm nhỏ, một chút dầu hào, 1 thìa đường, hạt tiêu trộn đều các gia vị với nhau rồi cho vào bát mực trộn đều, tiến hành chừng từ 15 đến 20 phút sao cho mực ngấm đều gia vị.

Bước 2: Sơ chế hành tây, ớt và tỏi khô

  • Tỏi, ớt bạn làm sạch và rửa sạch rồi lấy dao băm nhỏ.
  • Hành tây bóc sạch hết vỏ và dùng dao thái thành từng múi vừa ăn.

Bước 3: Xào mực tươi với bột cà ri

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, rồi tiến hành phi thơm tỏi băm nhỏ rồi tiếp tục cho mực tươi vào chảo xào đều cùng với lửa lớn, rồi bạn xào đều sao cho mực săn lại rồi cho tiếp hành tây vào đảo đều, nêm nếm lại gia vị với chút đường, muối sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng thìa múc mực xào cà ri ra đĩa, rắc chút rau mùi lên trên rồi tắt bếp.

Mực xào cà ri là món ăn mặn đậm vị, thơm ngon, sắc vàng quyến rũ ăn cùng cơm nóng thì ngon chín hiệu luôn nhé. Thi thoảng bạn có thể biến tấu với chút gia vị quen thuộc để có được món mực xào mới lạ, đặc sắc và đổi gió cho thực đơn ngày đông nhé!


0