15/06/2018, 12:15

Cách làm mực khô xào tương ớt vị cay ngon truyền thống

Cách làm mực khô xào tương ớt mang đến món ăn ngon khoái khẩu với rất nhiều thực khách, đặc biệt dùng làm món nhậu cho đấm mày râu thì ngon phải biết nhé. Mùa đông lạnh giá những món ăn có vị cay nồng rất được ưa chuộng bởi không chỉ có vị cay nồng ấm áp mà còn giữ ấm cho cơ thể cực tốt, tiêu độc ...

Cách làm mực khô xào tương ớt mang đến món ăn ngon khoái khẩu với rất nhiều thực khách, đặc biệt dùng làm món nhậu cho đấm mày râu thì ngon phải biết nhé. Mùa đông lạnh giá những món ăn có vị cay nồng rất được ưa chuộng bởi không chỉ có vị cay nồng ấm áp mà còn giữ ấm cho cơ thể cực tốt, tiêu độc hiệu quả nhé. Đó cũng là lý do, vào thời tiết lạnh giá này, zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn công thức làm mực khô xào tương ớt cực độc đáo nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực khô: 1 con
+ Ớt đỏ tươi: 2 thìa
+ Ớt hột bột: 0,5 thìa
+ Tỏi khô: 4 tép
+ Gia vị: nước mắm: 2 thìa, tương ớt: 2 thìa, nước sạch: 2,5 thìa, đường: 1 thìa.

Cách làm mực khô xào tương ớt

Bước 1: Nướng chín mực khô

  • Đầu tiên bạn tiến hành nướng chín vàng mực khô bằng bếp cồn khi bạn thấy con mực chín thơm thì cho ra đĩa dùng kéo cắt nhỏ thành miếng nhỏ vừa ăn hoặc bạn có thể dùng tay xé nhỏ.
  • Ớt và tỏi tươi bạn đều làm sạch và rửa sạch rồi dùng dao cắt thành từng khúc ngắn và nhỏ.

Bước 2: Xào mực khô với tương ớt

  • Đầu tiên bạn cho một cái chảo lên trên bếp, rồi tiếp tục cho 1 thìa dầu ăn vào cho tiếp tỏi băm nhỏ vào phi thơm lên.
  • Sau đó bạn cho mực khô vào trong chảo tỏi phi rồi tiến hành xào tiếp, lần lượt cho thêm các loại gia vị gồm: tương ớt, đường trắng, nước mắm, nước sạch, hỗn hợp ớt tươi và ớt bột, rồi trộn đều, tiến hành rim mực cùng với lửa nhỏ liu riu, trong khoảng chừng 10 phút sao cho mực khô ngấm đều gia vị là được.

Bạn thấy đấy rất nhanh chóng để có món mực khô xào tương ớt cay nồng thơm phức cho thực đơn lai rai ngày đông phải không? Đôi khi món mực khô nướng truyền thống có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán thì có thể đổi vị với món xào tương đặc biệt này nhé.


0