15/06/2018, 12:17

Cách làm cá mòi kho dưa chua kiểu miền Bắc cực ngon

Cách làm cá mòi kho dưa chua theo phong cách cổ truyền của người miền Bắc sẽ mang đến món cá kho béo thơm, chua giòn đậm đà khó cưỡng. Và cá mòi kết hợp cùng dưa chua rất hợp vị vừa có tác dụng át đi mùi tanh của cá vừa làm nguyên liệu kho kèm cực ngon nhé. Và để biết chi tiết cách chế biến món ...

Cách làm cá mòi kho dưa chua theo phong cách cổ truyền của người miền Bắc sẽ mang đến món cá kho béo thơm, chua giòn đậm đà khó cưỡng. Và cá mòi kết hợp cùng dưa chua rất hợp vị vừa có tác dụng át đi mùi tanh của cá vừa làm nguyên liệu kho kèm cực ngon nhé. Và để biết chi tiết cách chế biến món cá kho này bạn hãy cùng tham khảo công thức của zaidap.com sưu tầm được sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá mòi: 1 kg
+ Dưa muối: 1 bát
+ Cà chua, đầu hành trắng, sả
+ Gia vị: nước màu, nước mắm, dầu ăn, đường trắng.

Cách làm cá mòi kho dưa chua

Bước 1: Sơ chế và ướp cá mòi với gia vị

  • Cá mòi bạn làm thật sạch rồi cho cá mòi vào tô ướp với một số gia vị gồm: nước mắm, phần đầu trắng hành băm nhỏ, đường trắng, chút nước màu, dầu ăn, dùng đũa trộn đều trong khoảng 10 phút sao cho cá mòi có thể ngấm đều gia vị.

Bước 2: Sơ chế cà chua, sả

  • Cà chua bạn mang rửa sạch rồi lấy dao miếng thành các miếng hình múi cau.
  • Sả bạn bóc lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch rồi thái thật nhỏ.

Bước 3: Kho cá mòi với dưa chua

  • Đầu tiên bạn tiến hành xếp dưa muối chua xuống phía dưới đáy nồi, rồi bạn tiếp tục xếp cá mòi lên trên, sau đó đến cà chua và sả lên phía trên cùng, rồi bạn đổ nước lọc vào trong nồi sao cho xâm xấp lên trên mặt cá.
  • Cuối cùng bạn đặt nồi cá mòi kho lên trên bếp rồi tiến hành kho cho chín rục xương hẳn ra thì tắt bếp.

Khi thưởng thức bạn chỉ cần trút cá mòi kho dưa chua ra đĩa ăn kèm với cơm nóng và ngon tuyệt hảo hơn nếu bạn thưởng thức khi cá còn nóng nhé. Gia vị béo ngậy đậm đà bám đều vào từng miếng dưa chua, hòa quyện vào từng lát cá đậm vị mang đến món cá kho ngon độc đáo, thứ thiệt nhé.


0