15/06/2018, 12:16

Cách nấu lẩu gà thuốc bắc ngon bổ và cực dễ làm

Cách nấu lẩu gà thuốc bắc theo cách thức truyền thống của người dân Việt Nam, mang đến món lẩu thơm ngon, cực bổ dưỡng và đặc biệt có tác dụng điều hòa hệ thần kinh, bồi bổ sức khỏe cực tốt nhé. Chỉ duy nhất một món lẩu duy nhất mà tổng hợp được rất nhiều công dụng như vậy thì còn chần chừ gì nữa ...

Cách nấu lẩu gà thuốc bắc theo cách thức truyền thống của người dân Việt Nam, mang đến món lẩu thơm ngon, cực bổ dưỡng và đặc biệt có tác dụng điều hòa hệ thần kinh, bồi bổ sức khỏe cực tốt nhé. Chỉ duy nhất một món lẩu duy nhất mà tổng hợp được rất nhiều công dụng như vậy thì còn chần chừ gì nữa mà chũng ta không cùng zaidap.com bổ sung món lẩu này vào thực đơn ngày cuối tuần cuối đông này nhỉ?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg gà ta
+ 1 bộ lòng mề gà
+ Hành lá, gừng tươi
+ Nấm hương
+ Thuốc bắc: nhân sâm, í dĩ, táo tàu
+ Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, muối ăn, nước mắm.
+ Rau ăn kèm: rau ngải cứu, rau cải cúc, rau muống.

Cách nấu lẩu gà thuốc bắc

Bước 1: Sơ chế thịt gà, lòng gà và rau nhúng

  • Thịt gà bạn mua về mang đi rửa cho thật sạch, vớt ra cho ráo nước rồi bạn cho thịt gà vào trong nồi tiến hành luộc chín nguyên cả con. Khi bạn thấy gà chín tới thì tiếp tục dùng thìa vớt ra đĩa rồi dùng dao chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn.
  • Rau nhúng các loại bạn nhặt sạch và rửa sạch, rồi cho vào chậu nước muối pha loãng ngâm cho sạch rồi tiếp tục vớt ra rổ và để ráo.
  • Lòng mề gà bạn làm sạch rửa sạch, bóp sơ qua cùng với muối ăn rồi mang rửa sạch lại để riêng ra bát.

Bước 2: Nấu nước dùng ăn lẩu gà

  • Đầu tiên bạn các vị thuốc bắc và nấm hương vào trong nồi nước luộc gà rồi bạn cho thêm vài lát gừng tươi đập dập thái chỉ vào.
  • Sau đó bạn tiếp tuc cho các loại gia vị gồm: 2 thìa muối ăn và 1 thìa hạt nêm và bột ngọt vào rồi đậy kín nắp vung lại và tiến hành đun sôi phần nước dùng chừng 1 tiếng là được.

Bước 3: Thưởng thức món lẩu gà thuốc bắc

  • Khi thưởng thức lẩu bạn cho tiếp bộ lòng mề gà đã sơ chế vào trong nồi lẩu, nhúng thêm chút rau xanh ăn kèm và thưởng thức nhé.

Có thể nói, món lẩu gà thuốc bắc là sự kết hợp khéo léo, sáng tạo nhất trong văn hóa ẩm thực Việt, bởi thịt gà chứa nhiều dưỡng chất kết hợp cùng hương thơm và đặc tính bồi bổ sức khỏe của các vị thuốc bắc, mang đến mó lẩu gà thơm ngon, ngọt mát và rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nhé!


0