15/06/2018, 12:21

Cách làm nem cua bể thơm ngon đặc sản Hải Phòng

Cách làm nem cua bể chuẩn vị Hải Phòng là công thức chế biến món nem truyền thống của người dân nơi đây, từng miếng thịt cua dai ngon hòa quyện với các loại rau nấm thanh mát mang đến hương vị rất độc đáo và không hề bị ngán nhé. Cũng bởi vậy, zaidap.com đã sưu tầm công thức này để giới thiệu ...

Cách làm nem cua bể chuẩn vị Hải Phòng là công thức chế biến món nem truyền thống của người dân nơi đây, từng miếng thịt cua dai ngon hòa quyện với các loại rau nấm thanh mát mang đến hương vị rất độc đáo và không hề bị ngán nhé. Cũng bởi vậy, zaidap.com đã sưu tầm công thức này để giới thiệu với các bạn món nem giòn ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g thịt lợn nạc
+ 1 con cua biển
+ Trứng gà, trứng muối
+ Tỏi, đu đủ xanh, cà rốt, hành tím
+ Su hào, cà rốt, 50g giá, 10g nấm mèo, 10g miến
+ 20 cái bánh tráng
+ Gia vị: bột nêm, nước mắm, muối, hạt tiêu, dấm, nước cốt chanh.

Cách làm nem cua bể

Bước 1: Sơ chế cua bể, trứng, thịt và rau củ các loại

  • Cua biển bạn mau về rửa sạch rồi cho cua vào trong nồi nước tiến hành luộc chín và dùng tay gỡ lấy phần thịt cua.
  • Thịt heo bạn mua về rửa sạch, rồi dùng dao băm nhỏ.
  • Trứng muối bạn cũng cho vào trong nồi rồi tiến hành hấp chín, rồi bạn lấy lòng đỏ trứng tách riêng ra bát và dùng thìa dằm nhừ.
  • Su hào, cà rốt bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rửa sạch và tiếp tục dùng dao thái sợi nhuyễn.
  • Miến, nấm mèo bạn cho vào trong chậu nước ấm ngâm, nấm bạn lấy dao cắt bỏ chân, băm nhỏ, còn lại miến bạn vớt ra rổ và dùng kéo cắt khúc ngắn.

Bước 2: Trộn đề hỗn hợp nhân nem

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu gồm: thịt heo, thịt cua, trứng muối, cà rốt, su hào, nấm, giá đỗ và đập thêm trứng gà vào trong một bát trộn to rồi bạn cho thêm các loại gia vị gồm: muối, hạt nêm, tiêu vào bát nguyên liệu và dùng đũa trộn đều lên.

Bước 3: Rán chín vàng nem cua

  • Đầu tiên bạn cho một chút giấm vào trong cái bát nhỏ, rồi bạn trải từng miếng bánh tráng ra ngoài mâm rồi bạn tiếp tục cho lá nem ra, dùng thìa xúc nhân vào giữa nem rồi dàn đều, rồi sau đó bạn dùng tay gấp 4 góc lại thành hình vuông.
  • Sau đó bạn cho dầu ăn vào trong chảo đun nóng, khi bạn thấy dầu ăn sôi già lên thì bạn cho tiếp nem vào chảo dầu rán chín vàng đều gắp ra đĩa, dùng kéo cắt thành 4 phần.

Bước 4: Pha nước mắm chấm nem cua

  • Sau đó bạn cho các loại củ gồm: đu đủ xanh, cà rốt đã gọt sạch hết vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng vào trong một bát nhỏ rồi bạn cho các  gia vị gồm: một chút nước mắm, nước cốt chanh, đường trắng, hạt nêm, chút nước dùng vào nồi rồi đặt lên bếp đun sôi lên, để nguội rồi cho đu đủ, cà rốt thái lát mỏng vào, dùng đũa khuấy đều là bạn có bát nước mắm chua ngọt rồi nhé.

Nem cua giòm rụm, vàng ươm ăn khi còn nóng và chấm cùng nước mắm rau củ chua ngọt cay nhẹ, ăn kèm chút rau sống và cải thiện với bún tươi rất chuẩn vị và ngon miệng nhé. Ngày cuối tuần các thành viên cùng quây quần bên nhau chế biến và thưởng thức thì thật thú vị phải không?


0