15/06/2018, 12:21

Cách làm gà kho tương đậm vị ngon hảo hạng cho bữa tối

Cách làm gà kho tương với vị cay nồng của nước sốt tương ngấm đều vào từng miếng thịt gà cay thơm, đậm vị mang đến món kho mềm ngon, đặc sắc và thơm lừng cho ngày đông giá rét. Với món kho từ thịt gà này bạn sẽ có thêm kiến thức ẩm thực mới khá độc đáo và bổ ích. Nào hãy cùng zaidap.com ...

Cách làm gà kho tương  với vị cay nồng của nước sốt tương ngấm đều vào từng miếng thịt gà cay thơm, đậm vị mang đến món kho mềm ngon,  đặc sắc và thơm lừng cho ngày đông giá rét. Với món kho từ thịt gà này bạn sẽ có thêm kiến thức ẩm thực mới khá độc đáo và bổ ích. Nào hãy cùng zaidap.com khám phá bí quyết chế biến món gà kho tương cực ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con gà
+ ½ bát tương đen
+ 6-7 lá gừng, 1 củ gừng
+ Gia vị: mỳ chính, muối ăn, hạt nêm, nước mắm, đường trắng.

Cách làm gà kho tương

Bước 1: Sơ chế thịt gà, củ và lá gừng

  • Thịt gà bạn mang rửa sạch rồi tiếp tục lấy dao chặt gà thành từng miếng vừa ăn.
  • Lá gừng bạn cũng mang rửa sạch rồi lấy dao thái thành từng đoạn dài khoảng chừng 5cm.
  • Gừng tươi bạn dùng dao cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài và tiếp tục dùng dao băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt gà với các loại gia vị

  • Đầu tiên bạn cho nước tương vừa đủ vào bát nước lọc hòa tan sao cho vừa miệng.
  • Sau đó bạn tiến hành ướp thì gà với các nguyên liệu gồm: gừng băm nhỏ, tương đen, nước mắm, đường trắng, hạt nêm và mỳ chính, trộn đều rồi ướp chừng 15 phút.

Bước 3: Kho chín thịt gà với tương

  • Đầu tiên bạn phi thơm hành khô băm nhỏ rồi sau đó bạn tiếp tục cho thịt gà vào trong chảo, dùng đũa xào đều sao cho săn thịt gà lại. Sau đó, bạn tiếp tục đổ toàn bộ bát nước tương vào nồi kho với thịt gà với lửa nhỏ liu riu trong khoảng chừng 20 phút.
  • Cuối cùng bạn tiến hành kho thịt gà chín mềm và dần chuyển sang màu đậm hơn thì bạn tiếp tục cho lá gừng vào trong nồi thịt gà kho tiếp chừng khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp.

Gà kho tương hài hòa gia vị, đâm đà cực ngon cơm, đồng thời nước tương ngấm đều vào từng miếng thịt gà dai mềm tạo nên hương vị siêu ngon tuyệt đỉnh. Bữa tối ngày gió đông lạnh giá chỉ cần thưởng thức bát cơm trắng dẻo ăn kèm miếng thịt gà kho đậm vị này thì ngon hết sảy luôn nhé.


0