15/06/2018, 12:21

Cách làm cá bớp kho tộ đổi vị cho ngày gió đông về

Cách làm cá bớp kho tộ không chỉ mang đến món cá kho truyền thống thơm ngon, đậm đà mà còn mang lại món ăn dân dã, rất thích hợp cho khẩu vị ngày đông về nhé. Ngoài ra vào ngày mưa mát mẻ mà được thưởng thức món kho tộ từ cá này thì cũng tuyệt vời không kém nhé. Nào hãy cùng zaidap.com thử sức ...

Cách làm cá bớp kho tộ không chỉ mang đến món cá kho truyền thống thơm ngon, đậm đà mà còn mang lại món ăn dân dã, rất thích hợp cho khẩu vị ngày đông về nhé. Ngoài ra vào ngày mưa mát mẻ mà được thưởng thức món kho tộ từ cá này thì cũng tuyệt vời không kém nhé. Nào hãy cùng zaidap.com thử sức với món cá bớp kho tộ này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g cá bớp
+ 200g thịt ba rọi
+ Ớt tươi, hành hoa
+ Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối ăn, đường, hạt tiêu, bột ngọt.

Cách làm cá bớp kho tộ

Bước 1: Sơ chế cá bớp, thịt ba rọi

  • Cá bớp bạn mua về, rửa sạch rồi ướp với gia vị như: hạt tiêu, đường trắng, mì chính chừng 30 phút.
  • Thịt ba rọi bạn rửa sạch cả miếng, rồi lấy dao thái thịt thành các miếng vừa ăn, ướp cùng với chút nước mắm.
  • Hành lá bạn nhặt sạch và rửa thật sạch, rồi lấy dao cắt thành từng khúc ngắn chừng từ 1 đến 1,5 cm.
  • Ớt tươi bạn cũng rửa cho thật sạch và cắt thành từng khoanh tròn.

Bước 2: Nấu nước hàng để kho cá

  • Đầu tiên bạn cho một cái nồi lên bếp rồi cho thêm các loại gia vị gồm: 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa canh nước mắm, rồi tiến hành đun thật nhỏ lửa đến khi đường trong nồi tan hết ra và chuyển sang màu nâu đậm thì bạn cho 2 thìa nước mắm vào, đun sôi lên.

Bước 3: Kho chín cá bớp kho tộ

  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt ba rọi vào trong chảo xào sơ qua cho thật săn lại, khi bạn thấy thịt ba rọi đã chín mềm thì bạn tiếp tục dùng đũa gạt thịt ba rọi sang một bên và tiếp tục xếp cá vào trong nồi. Nêm nếm lại gia vị gồm: 2 thìa canh nước mắm, muối ăn, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn và một chút nước sôi vào trong nồi và tiến hành đun thật nhỏ lửa liu riu để phần gia vị có thể ngấm đều vào từng lát cá và thịt ba chỉ.
  • Cuối cùng bạn tiến hành kho cá thêm chừng 30 phút, khi thấy nước kho trong nồi sền sệt lại thì bạn cho thêm một chút hành lá, ớt tươi thái lát và chút hạt tiêu lên trên là có món cá kho đậm đà rồi nhé.

Cá bớp kho tộ là thành quả bạn thu được sau 35 phút chế biến, tuy có tốn khá nhiều thời gian nhưng đổi lại bạn có ngay nồi cá kho đậm đà, khó cưỡng lại luôn nhé. Và nếu ăn cùng cơm nóng thì các thành viên trong gia đình bạn sẽ chén sạch nồi cơm rất nhanh chóng và ngon miệng nhé!


0