15/06/2018, 12:17

Cách làm miến cua tay cầm đậm đà mà cực đẹp mắt

Cách làm miến cua tay cầm kiểu nhà hàng cực đẹp mắt, với phương pháp này cua được tạo hình rất thuận tiện khi thưởng thức và cực bắt mắt nhé. Miến mềm dai, đậm đà, rau củ ngọt ngào, thơm phức ngấm đều vị ngọt của cua, mang đến món ăn thay đổi khẩu vị ngon hảo hạng nhé. Còn chần chừ gì nữa? Chúng ...

Cách làm miến cua tay cầm kiểu nhà hàng cực đẹp mắt, với phương pháp này cua được tạo hình rất thuận tiện khi thưởng thức và cực bắt mắt nhé. Miến mềm dai, đậm đà, rau củ ngọt ngào, thơm phức ngấm đều vị ngọt của cua, mang đến món ăn thay đổi khẩu vị ngon hảo hạng nhé. Còn chần chừ gì nữa? Chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá công thức nấu miến cua tay cầm sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con cua biển
+ 200g miến
+ 1 củ khoai tây, hành tây
+ Ngò, me, tỏi, hành hoa
+ Gia vị: hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm.

Cách làm miến cua tay cầm

Bước 1: Sơ chế và xào chín thịt cua

  • Cua bạn mua về rửa sạch nhiều lần rồi bạn dùng tay lột bỏ hết phần mai cua rồi bạn dùng tăm khêu gạch ra bát, phần thân cua bạn dùng tay tách ra làm đôi, rồi cho vào trong bát tôt mang ướp cùng với gia vị các loại gồm: nước mắm, hạt tiêu, tỏi và chút hành băm nhỏ rồi bạn tiến hành ướp chừng 20 phút nữa sao cho thịt cua có thể ngấm đều gia vị.
  • Sau đó bạn tiếp tục đặt chảo lên bếp rồi cho thêm chút dầu ăn, tỏi, hành băm nhỏ vào trong chảo phi thơm lên rồi tiếp tục cho thịt cua vào chảo chiên chín vàng.

Bước 2: Sơ chế miến, các loại củ quả

  • Đầu tiên bạn cho me vào bát dằm nhuyễn cùng với các loại gia vị gồm: 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa đường, 4 thìa nước lọc rồi bạn cho nước cốt me thu được với chút hành lá thái nhỏ vào trong nồi nước cua.
  • Miến dong bạn cho vào bát nước nóng ngâm sao cho mềm ra rồi bạn vớt ra rổ rồi mang xả qua cùng với nước lạnh.
  • Hành tây bạn bóc bỏ hết vỏ, rửa sạch, lấy dao thái múi cau.
  • Rau ngò bạn nhặt sạch và rửa sạch rồi dùng dao thái khúc ngắn.
  • Miến bạn cho vào trong chảo đảo đều cho ngấm đều gia vị.

Bước 3: Xào miến cua tay cầm

  • Đầu tiên bạn cho chút hành tây vào trongchảo, dùng đũa đảo đều rồi bạn tiếp tục cho cho miến vào chảo đảo cùng, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần chuyển miến và nguyên liệu sang một cái tộ đất, đun cho nóng lên rồi cho thịt cua vào tộ, cho chút rau thơm lên trên và thưởng thức món ăn này nhé.

Với một chút tỉ mỉ, khéo léo và vận dụng công thức trên bạn sẽ có ngay món miến cua tay cầm dai ngon đậm đà và cực đẹp mắt nhé. Không cần đến các nhà hàng đắt đỏ, bạn cũng có thể tự tay chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức món miến xào nóng hổi bổ dưỡng đổi vị cho ngày cuối tuần nhé.


0