15/06/2018, 12:17

Cách làm trứng gà nướng kiểu Thái Lan rất ưa chuộng cho ngày đông

Cách làm trứng gà nướng kiểu Thái Lan đang dần trở thành một nét văn hóa ẩm thực đường phố của người dân Nam Bộ, đặc biệt là vào ngày thời tiết se lạnh buổi tối khắp dọc các vỉa hè đều có quán trứng nướng thơm phức và cực tốt cho sức khỏe. Và với công thức zaidap.com giới thiệu ngay sau đây bạn ...

Cách làm trứng gà nướng kiểu Thái Lan đang dần trở thành một nét văn hóa ẩm thực đường phố của người dân Nam Bộ, đặc biệt là vào ngày thời tiết se lạnh buổi tối khắp dọc các vỉa hè đều có quán trứng nướng thơm phức và cực tốt cho sức khỏe. Và với công thức zaidap.com giới thiệu ngay sau đây bạn có thể chế biến món trứng nướng đặc biệt này ngay tại nhà nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 10 quả hột gà
+ Rau răm ăn kèm
+ Ớt xay, gừng và chanh tươi
+ Gia vị: đường, mật ong, nước mắm, hạt tiêu, muối ăn.

Cách làm trứng gà nướng kiểu Thái Lan

Bước 1: Sơ chế trứng gà

  • Trứng gà bạn mang rửa sạch với nước rồi khéo léo dùng chiếc kim nhọn đục thêm 1 lỗ nhỏ trên từng quả trứng gà.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho vào từng quả trứng các loại gia vị gồm: mật ong, hạt tiêu, muối ăn rồi dùng tay lắc thật nhẹ nhàng và đều tay đến khi bạn thấy trứng có độ trào bọt ra bên ngoài một chút thì bạn ngưng.

Bước 2: Nướng chín trứng gà

  • Đầu tiên bạn để lò than hoa cháy với lửa cực nhỏ, rồi bạn tiếp tục đặt từng quả trứng lên trên vỉ nướng và tiến hành nướng chừng từ 4 đến 5 tiếng để trứng có thể chín vàng đều và dậy hương thơm hấp dẫn.

Bước 3: Pha nước mắm để chấm trứng nướng

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu gồm: ớt tươi thái lát, gừng tươi giã cho thật nhuyễn vào trong bát nước mắm, rồi bạn tiếp tục cho thêm chút nước cốt chanh và thêm một chút đường trắng vào rồi dùng đũa khuấy đều.

Vớt một đĩa rau răm, bát nước chấm cay nồng và đĩa trứng nướng kiểu Thái Lan thơm phức, vàng ươm bạn sẽ có món ăn vặt cho ngày mưa lạnh giá cực thơm ngon và mới lạ nhé. Đặc biệt món trứng nướng này còn cực bổ dưỡng cho sức khỏe và rất đậm đà nên rất dễ ăn nhé!


0