15/06/2018, 12:17

Cách nấu cháo cua bí đỏ giàu caxi và vitamin cho bé yêu

Cách nấu cháo cua bí đỏ là cách chế biến món cháo từ cua thịt cua mềm ngọt và bổ dưỡng mang đến món ăn dặm thơm ngon, bùi bùi, giàu canxi và vitamin A cho bé yêu. Bí đỏ cũng là môt nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong thực đơn của trẻ nhỏ, chính vì vậy, hôm nay, zaidap.com muốn giới thiệu ...

Cách nấu cháo cua bí đỏ là cách chế biến món cháo từ cua thịt cua mềm ngọt và bổ dưỡng mang đến món ăn dặm thơm ngon, bùi bùi, giàu canxi và vitamin A cho bé yêu. Bí đỏ cũng là môt nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong thực đơn của trẻ nhỏ, chính vì vậy, hôm nay, zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn món cháo cua bí đỏ ngot bùi ngon mê mẩn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 40g gạo tẻ
+ 30g thịt cua
+ 30g bí đỏ
+ 300 ml nước
+ 1 nhánh hành hoa, 1 củ hành tím
+ Gia vị: muối ăn, nước mắm

Cách nấu cháo cua bí đỏ

Bước 1: Sơ chế bí đỏ, hành các loại

  • Bí đỏ bạn mua về rồi dùng nạo gọt sạch hết vỏ bên ngoài, rồi bạn tiếp tục dùng dao thái thành từng miếng nhỏ.
  • Hành tím bạn bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rồi tiếp tục dùng dao băm nhỏ.
  • Hành lá bạn cũng nhặt sạch rễ và rửa sạch, rồi lấy dao cắt khúc ngắn.

Bước 2: Nấu chín cháo bí đỏ

  • Gạo bạn mang vo sạch hết bụi rồi cho vào trong nồi với khoảng 300 ml nước rồi ninh cho chín mềm. Khi bạn thấy cháo trắng đã mềm nhừ, thì cho bí đỏ vào trong nồi rồi tiến hành nấu chín nhừ, cho thêm chút muối ăn sao cho đậm đà rồi tắt bếp.

Bước 3: Xào chín thịt cua

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên trên bếp, rồi cho thêm chút dầu ăn vào tiến hành phi thơm hành tím băm, sau đó bạn tiếp tục cho thịt cua vào trong chảo xào chín cho dậy hương thơm hấp dân, rồi nêm nước mắm vào để thịt vừa vặn hơn.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt cua đã chín tơi, thì bạn tắt bếp và xúc thịt cua vào từng bát nhỏ rồi múc cháo bí đỏ lên trên, trộn đều là có thể thưởng thức rồi nhé.

Tùy thuộc vào độ tuổi của bé để bạn chế biến món cháo cua bí đỏ với kết cấu phù hợp bằng cách xay nhỏ hỗn hợp cháo với những bé dưới 10 tháng tuổi nhé. Chúc các mẹ có thêm kiến thức ăn dặm tuyệt vời để bé có khẩu phần ăn phát triển toàn diện nhé!


0