15/06/2018, 12:17

Cách làm cá đối kho dứa đậm chất ẩm thực Nam Bộ

Cách làm cá đối kho dứa là cách thức chế biến món cá kho điển hình của người dân Nam Bộ, vị chua ngọt từ dứa chín ngấm đều và từng thớ thịt cá đối béo ngậy thơm lừng, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon cho món cá kho. Đồng thời, đây cũng là nét văn hóa ẩm thực vùng miền nên bạn có thể tham khảo ...

Cách làm cá đối kho dứa là cách thức chế biến món cá kho điển hình của người dân Nam Bộ, vị chua ngọt từ dứa chín ngấm đều và từng thớ thịt cá đối béo ngậy thơm lừng, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon cho món cá kho. Đồng thời, đây cũng là nét văn hóa ẩm thực vùng miền nên bạn có thể tham khảo công thức từ zaidap.com để làm phong phú thêm thực đơn gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá đối: 500 g
+ Nước dừa xiêm: 2 bát
+ Thơm: 1/2 quả
+ Hành lá: 2 cây, tỏi băm: 2 thìa
+ Gia vị: nước mắm, bột điều, bột ớt, muối, bột nêm, bột điều.

Cách làm cá đối kho dứa

Bước 1: Sơ chế và ướp cá đối với gia vị

  • Cá đối bạn moi hết phần ruột, rửa sạch rồi lấy dao chặt thành các khúc nhỏ vừa ăn, rồi bạn rửa lại cá lần nữa vớt ra và để cho thật ráo nước.
  • Sau đó bạn  cho các loại gia vị gồm: 1 thìa nhỏ bột ớt, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa nhỏ bột điều, vào bát tô rồi tiến hành ướp cá đối chừng 20 phút cho cho cá ngấm đều gia vị.

Bước 2: Sơ chếdứa chín, hành ớt

  • Dứa chín bạn dùng dao gọt sạch hết vỏ, cắt bỏ hết phần mắt và lọc bỏ lõi trắng ở giữa rồi bạn tiếp tục lấy dao thái dứa thành từng miếng tầm 2×3 cm.
  • Hành lá bạn cũng nhặt sạch và rửa sạch, cắt khúc.
  • Ớt lọc bỏ hết phần hạt, rồi băm nhỏ với tỏi.

Bước 3: Kho chín cá đối với dứa

  • Đầu tiên bạn cho tỏi băm nhỏ vào trong chảo dầu ăn rồi tiến hành phi lên rồi xếp các nguyên liệu gồm: cá đối, trái thơm và 1 thìa ớt băm nhỏ vào nồi cá
  • Sau đó bạn tiếp tục đổ bát nước dừa vào, đun sôi với lửa nhỏ cho tới khi nước kho cạn dần thì bạn nêm gia vị cho vừa ăn, rồi tắt bếp, và gắp tiếp cá kho ra ngoài đĩa, trang trí chút hành lá thái nhỏ là bạn có đĩa cá kho đậm đà rồi nhé.

Với món cá đối kho dứa vàng ươm, béo ngậy, chua ngọt rất hài hòa này bạn có bữa ăn ngon hiệu và rất hiệu quả nhé. Tuy có phần dân dã nhưng mình tinh rằng với những ngày mưa mát mẻ thì món cá đối kho này sẽ khiến ông xã và sóc nhỏ rất thích thú nhé!


0