15/06/2018, 12:17

Cách làm cá diêu hồng om dưa chua ngon lạ cực đơn giản

Cách làm cá diêu hồng om dưa chua cho bữa trưa ngày cuối tuần thêm ấm cúng, mang đến món ăn chính hoàn hảo cho bữa ăn gia đình. Các thành viên sẽ phải choáng ngợp trước hương vị đậm đà, thơm ngon và độc đáo của món cá kho này nhé. Đặc biệt, công thức chế biến món ăn này rất đơn giản sẽ được ...

Cách làm cá diêu hồng om dưa chua cho bữa trưa ngày cuối tuần thêm ấm cúng, mang đến món ăn chính hoàn hảo cho bữa ăn gia đình. Các thành viên sẽ phải choáng ngợp trước hương vị đậm đà, thơm ngon và độc đáo của món cá kho này nhé. Đặc biệt, công thức chế biến món ăn này rất đơn giản sẽ được zaidap.com chia sẻ ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con cá diêu hồng
+ 300g dưa chua
+ 1/2 củ hành tây, hành lá, tỏi, 2 quả cà chua
+ Gia vị: bột canh, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm cá diêu hồng om dưa chua

Bước 1: Sơ chế cá diêu hồng, dưa chua, hành tây

  • Cá diêu hồng om dưa chua trước tiên các bạn làm sạch và lấy dao thái thành từng khúc ngắn rồi bạn cho vào chảo dầu ăn tiến hành chiên chín vàng đều các mặt.
  • Dưa chua bạn rửa qua với nước cho bớt vị mặn.
  • Cà chua bạn rửa sạch, lấy dao thái thánh các múi cau và hành tây bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ, hành lá nhặt sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Nấu nước sốt để om cá

  • Đầu tiên bạn đặt một cái chảo lên trên bếp, rồi bạn tiếp tục cho dầu ăn cùng với chút tỏi băm nhỏ vào phi thơm rồi tiếp tục cho cà chua vào xào đều.
  • Sau đó bạn cho cải chua với chút nước dưa vào trong chảo rồi bạn, nêm thêm các loại gia vị gồm: 3g muối ăn, 10g hạt nêm, 5g đường trắng, rồi bạn lấy đũa đảo đều.

Bước 3: Om cá diêu hồng với dưa chua

  • Sau đó bạn tiếp tục thả cá diêu hồng vào trong chảo gia vị với dưa chua, rồi bạn đậy kín nắp vung nồi lại, và tiến hành om cá diêu hồng trong chừng 15 phút, khi nước om cạn bớt bạn thả tiếp hành lá và hành tây thái múi cau vào trong nồi om cá rồi tiến hành nấu chín thêm chừng 2 phút rồi tắt bếp là có ngay món cá diêu hồng ngon độc đáo rồi đấy.

Cá diêu hồng om dưa chua đơn giản, chua ngọt hài hòa tạo nên hương vị đậm đà tuyệt hảo cho món ăn. Đặc biệt dù bạn ăn cùng cơm nóng hay bún tươi đều rất chuẩn vị, ngon miệng và cực hấp dẫn nhé. Mong rằng với công thức trên các bạn có thể chia sẻ với người thân xung quanh để ai cũng được thưởng thức hương vị đặc biệt đó nhé!


0