15/06/2018, 12:17

Cách làm gỏi vịt bắp cải ngon độc đáo cho ngày đông

Cách làm gỏi vịt bắp cải chuẩn vị hơn nếu bạn bổ sung vào thực đơn ngày đông lạnh giá, vì đó là thời điểm chính vụ của bắp cải, vì vậy rau sẽ ngọt trắng tinh khiết dùng để trộn gỏi cực giòn ngon nhé. Thịt vịt thì bạn có thể mua quanh năm ngoài trợ hoặc siêu thịt, kết hợp cùng một sốt loại củ nữa ...

Cách làm gỏi vịt bắp cải chuẩn vị hơn nếu bạn bổ sung vào thực đơn ngày đông lạnh giá, vì đó là thời điểm chính vụ của bắp cải, vì vậy rau sẽ ngọt trắng tinh khiết dùng để trộn gỏi cực giòn ngon nhé. Thịt vịt thì bạn có thể mua quanh năm ngoài trợ hoặc siêu thịt, kết hợp cùng một sốt loại củ nữa sẽ mang đến món gỏi cực giòn và tuyệt hảo. Đó cũng là chủ đều mà bài viết hôm nay, zaidap.com muốn giới thiệu đến tất cả các chị em nội trợ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1 con khoảng 1.2 – 1.5kg
+ 1 bắp cải, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây
+ Rau thơm các loại
+ 1 củ gừng
+ Gia vị các loại

Cách làm gỏi vịt bắp cải

Bước 1: Sơ chế thịt gà, bắp cải, các loại củ, rau thơm

  • Bắp cải bạn mua về, dùng dao bổ làm đôi rồi mang rửa sạch, rồi thái thành từng sợi nhỏ.
  • Vịt bạn mua về làm sạch, rửa qua với nước gừng tươi và muối ăn trộn cùng với nhau sao cho hết mùi hôi, sau đó bạn rửa lại với nước sạch rồi cho vịt vào nồi nước lớn, cho vào lát gừng tươi đập dập, 1 củ hành khô nướng bóc sạch vỏ, muối  ăn vào rồi tiến hành luộc chín thịt vịt trong khoảng chừng 30 phút, rồi bạn tiếp tục vớt thịt vịt ra ngâm vào trong một bát nước đá lạnh chừng 5 phút sao cho da vịt cứng lại rồi dùng dao chặt thịt vịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
  • Cà rốt bạn dùng nạo gọt sạch vỏ, rửa sạch và dùng nạo bào sợi.
  • Hành tây bóc vỏ, thái sợi, rồi cho vào trong ngăn đá tủ lạnh chừng 20 để loại bỏ mùi hăng.
  • Rau thơm các loại bạn nhặt và rửa sạch, dùng dao thái  thật nhỏ.

Bước 2: Pha nước mắm giấm để trộn gỏi

  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước chanh và 1 thìa đường vào bát tô rồi dùng thìa khuấy cho tan hết.

Bước 3: Trộn gỏi vịt bắp cải

  • Tiếp đó bạn sử dụng một chiếc tô lớn, rồi cho các loại rau củ gồm: bắp cải, cà rốt, hành tây, thịt vịt vào trong bát tô rồi dùng đũa trộn đều, sau đó dùng thìa rưới nước mắm giấm vừa trộn gỏi lên trên, rắc rau thơm vào rồi trộn đều thêm lần nữa.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút gỏi ra đĩa, rắc chút hành khô phi thơm, đậu phộng rang chín lên trên và thưởng thức món gỏi giòn ngọt này nhé.

Chỉ với các bước đơn giản mình đã chế biến thành công món gỏi vịt bắp cải cực giòn ngọt cho thực đơn ngày đông nhé. Với món gỏi này bạn có thể dùng đổi vị cho món ăn chế biến từ thịt vịt nhắm kết hợp cùng các loại rau củ cùng cấp vitamin và chống ngán cực hiệu quả nhé.


0