15/06/2018, 12:17

Cách nấu cháo gà nấm năng lượng cho bữa sáng ngày đông

Cách nấu cháo gà nấm quá quen thuộc với văn hóa ẩm thực của người Việt, bởi thịt gà có vị nhẹ dai, dai dai mềm mềm kết hợp cùng nấm hương thanh mát làm dậy hương thơm và tăng thêm công dụng bổ dưỡng cho món cháo này. Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi hôm nay, zaidap.com sẽ giới thiệu với bạn công ...

Cách nấu cháo gà nấm quá quen thuộc với văn hóa ẩm thực của người Việt, bởi thịt gà có vị nhẹ dai, dai dai mềm mềm kết hợp cùng nấm hương thanh mát làm dậy hương thơm và tăng thêm công dụng bổ dưỡng cho món cháo này. Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi hôm nay, zaidap.com sẽ giới thiệu với bạn công thức chế biến món cháo gà nấm bùi ngọt cho bữa sáng ngày đông nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1/3 bát gạo nếp
+ 50g nấm rơm
+ Thịt ức gà: 100g
+ 5 quả đậu Hà Lan
+ 30g bắp hạt
+ Hành tím
+ Gia vị: muối ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt.

Cách nấu cháo gà nấm

Bước 1: Sơ chế thịt gà, gạo, nấm, đậu Hà Lan

  • Thịt ức gà bạn mua về mang đi rửa cho thật sạch với chút nước muối pha loãng, rồi bạn rửa lại với nước sạch rồi dùng dao băm nhỏ.
  • Nấm rơm bạn cho vào bát nước ngâm cho nở ra và rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước, rồi tiếp tục dùng dao thái nấm hương thành 4 phần bằng nhau.
  • Đậu Hà Lan bạn dùng dao tước bỏ hết phần xơ xanh, và tiếp tục dùng dao thái hạt lựu.
  • Gạo bạn tiến hành vo thật sạch, rồi cho vào trong nồi nước, đặt lên bếp ninh chín mềm thành cháo.

Bước 2: Xào chín thịt gà với nước

  • Đầu tiên bạn đun nóng dầu ăn, rồi tiếp tục cho hành tím băm nhỏ vào chảo dầu ăn và phi thơm lên, sau đó bạn cho tiếp thịt gà vào chảo, dùng đũa xào cho săn thịt lại. Sau đó bạn tiếp tục cho nấm rơm vào chảo xào chung, nêm thêm chút nước mắm cho vừa ăn.

Bước 3: Nấu cháo gà nấm

  • Khi bạn thấy nồi cháo gần chín, thì cho thêm hạt bắp và đậu Hà Lan vào trong nồi ninh cùng cho chín mềm, tiếp đó bạn cho thịt gà và nấm hương vào nồi nấu sôi lại cho mềm rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần múc cháo ra từng chén, rắc chút hạt tiêu vào, trộn đều rồi thưởng thức món ăn này nhé.

Cháo gà nấm với vị ngọt thanh mát của nấm kết hợp cùng vị ngọt mềm của thịt gà mang đến món ăn sáng ngon thức thiệt cung cấp năng lượng cho ngày làm việc và học tập hiệu quả. Ngoài ra, món cháo còn có thêm đậu, ngô có tác dụng chống ngán hiệu quả nhé!


0