15/06/2018, 12:17

Cách làm cá kho trám độc đáo ẩm thực miền sông nước

Cách làm cá kho trám rất phổ biến trong ẩm thực miền sông nước Nam Bộ với món cá kho đậm đà này bạn sẽ có thêm hương vị rất mới, bùi bùi chan chát của quả trám ngấm đều vào từng thớ thịt cá mang đến món ăn mặn ngon độc đáo cho ngày mưa mát mẻ. Và với các nguyên liệu sẵn có chúng ta hãy cùng ...

Cách làm cá kho trám rất phổ biến trong ẩm thực miền sông nước Nam Bộ với món cá kho đậm đà này bạn sẽ có thêm hương vị rất mới, bùi bùi chan chát của quả trám ngấm đều vào từng thớ thịt cá mang đến món ăn mặn ngon độc đáo cho ngày mưa mát mẻ. Và với các nguyên liệu sẵn có chúng ta hãy cùng zaidap.com vào bếp chế biến món cá kho trám ngay thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá thu: 4 khúc
+ Trám trắng: 600g
+ Gừng, nghệ và ớt tươi
+ Gia vị: muối, bột ngọt, đường, hạt tiêu, nước hàng, dầu ăn.

Cách làm cá kho trám

Bước 1: Sơ chế cá, quả trám và gia vị các loại

  • Quả trám các bạn mua về rửa sạch rồi lấy dao khía thành hình tròn xung quanh từng quả trám sau đó bạn cho vào trong một cái bát ngâm với nước lọc cho bớt vị chát.
  • Ớt, gừng, nghệ tươi bạn sơ chế sạch làm và rồi rửa sạch, sau đó bạn tiếp tục lấy dao thái các thành từng lát mỏng, gừng và nghệ tươi bạn cho vào cối giã nhỏ, đây là bước cũng quan trọng để có món cá kho trám ngon đó các bạn.
  • Cá bạn làm sạch, cắt thành từng khúc vừa ăn rồi cho vào bát tô ướp với gia vị gồm: gừng, nghệ, ớt băm nhỏ, muối ăn, hạt tiêu, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn nước hàng rồi dùng đũa trộn lên ướp chừng 20 phút.

Bước 2: Luộc chín quả trám

  • Sau đó bạn bạn dùng thìa vớt quả trám ra ngoài rổ và mang đi rửa cho thật sạch rồi cho vào nồi đun với nước sôi chừng 20 phút.
  • Khi bạn thấy quả trám luộc chín, thì bạn lấy tay tách làm đôi ra.

Bước 3: Kho cá với quả trám

  • Đầu tiên bạn đặt nồi cá vừa ướp gia vị lên trên bếp rồi bật bếp lên, tiếp tục cho quả trám vào nồi cá kho, sau đó tiến hành kho đến khi cá chín mềm nhừ, quả chám thôi ra chín nhũn  thì tắt bếp.

Nếu có dịp về mảnh đất sông nước miền Tấy chắc chắn bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món cá kho trám bùi bùi, đậm đà và tuyệt vời hơn nếu ăn cùng cơm nóng. Trám là thứ quả mọc nhiều các rừng đước nơi đây nên việc tận dụng nguyên liệu này để chế biến món cá kho rất thuận tiện và mang đến hương vị mới lạ cực ngon nhé!


0