15/06/2018, 12:17

Cách làm chả cá Lã Vọng đặc sản nổi tiếng Hà thành

Cách làm chả cá Lã Vọng gắn liền với địa danh ẩm thực Hà Nội từ bao đời nay đã trở thành món ăn nổi tiếng, đặc sản của người dân nơi đấy. Bất kì thực khách nào ghé thăm khu phố Lã Vọng cũng đều muốn thưởng thức món chả cá nóng hổi, thơm phức và cực đậm đà này. Tuy nhiên, với công thức mà ...

Cách làm chả cá Lã Vọng gắn liền với địa danh ẩm thực Hà Nội từ bao đời nay đã trở thành món ăn nổi tiếng, đặc sản của người dân nơi đấy. Bất kì thực khách nào ghé thăm khu phố Lã Vọng cũng đều muốn thưởng thức món chả cá nóng hổi, thơm phức và cực đậm đà này. Tuy nhiên, với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn ngay tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg cá lăng
+ 40g riềng giã nhỏ
+ 1 mớ thì là
+ 10 cây hành củ
+ Gia vị: 1 thìa mắm tôm, 2 thìa đường, 1/4 thìa bột nghệ, 4 thìa mẻ.

Cách làm chả cá Lã Vọng

Bước 1: Sơ chế và ướp cá lăng

  • Đầu tiên bạn lấy rây lọc qua mẻ để thu được phần nước cốt mẻ mịn.
  • Cá lăng bạn mua về, làm cho thật sạch rồi bạn dùng một cái khăn khô thấm khô miếng cá, rồi lấy dao cắt cá thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho cá vào bát tô rồi tiến hành ướp cá với một chút riềng giã nhỏ và các loại gia vị chừng 30 phút đến 1 tiếng.

Bước 2: Sơ chế hành tím, thì là

  • Hành tím ban bóc vỏ và rồi tiến hành thái từng lát mỏng.
  • Thì là bạn nhặt sạch và rửa sạch, lấy dao thái thành từng khúc dài.

Bước 3: Nướng chín cá lăng

  • Đầu tiên bạn tiến hành nướng chín cá lăng bằng bếp than hoa chi chín đều hết cả hai mặt. Trong khi nướng bạn dùng cọ phết một chút dầu ăn nên miếng cá cho không bị khô.
  • Sau đó bạn tiến hành cho mỡ cá vào trong một cái chảo rồi tiến hành rán rồi cho cá đã nướng chín vào trog chảo mỡ rán chín.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho thêm các loại rau và hành tím vào ngay, dùng đũa đảo đều và thưởng thức ngay trên bếp nhé.

Chả cá Lã Vọng là nét đặc trưng ẩm thực của người dân Hà thành và để có nồi chả cá nóng hổ, thơm phức, đậm đà, bạn nên chuẩn bị đĩa bún, chút rau thơm  ăn kèm và bát mắm tôm chấm cá nhé. Có lẽ đây cũng là món chả giòn thơm, vàng ươm và giữ được nguyên vẹn dưỡng chất nhất nhé!


0