15/06/2018, 12:17

Cách làm kim chi su hào giòn ngọt cay thơm ăn là nghiền

Cách làm kim chi su hào là một trong những công thức chế biến món kim chi truyền thống của người dân xứ Hàn từ các loại củ khác nhau, bao đời nay người dân đất nước xứ sở kim chi đã sáng tạo ra hàng trăm món kim chi với hương vị khác biệt nhau. Và hôm nay, zaidap.com sẽ giới thiệu với các bạn ...

Cách làm kim chi su hào là một trong những công thức chế biến món kim chi truyền thống của người dân xứ Hàn từ các loại củ khác nhau, bao đời nay người dân đất nước xứ sở kim chi đã sáng tạo ra hàng trăm món kim chi với hương vị khác biệt nhau. Và hôm nay, zaidap.com sẽ giới thiệu với các bạn món kim chi su hào giòn ngọt ăn là ghiền ngay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Su hào: 1kg
+ Cơm nếp: 50g
+ Ớt bột Hàn Quốc
+ Cá cơm khô: 10g, tôm: 30g
+ Cà rốt: 1 củ, , táo: ½ quả, hành tây: ½ củ, hành củ: 1 củ, củ cải: ½ củ
+ Gừng: 1 nhánh, hành boa-rô: 1 cây, tỏi: 1 củ, lá hẹ: 1 nắm
+ Gia vị: đường: 2 thìa, mắm: 60ml, muối hạt to: 1/3 bát

Cách làm kim chi su hào

Bước 1: Sơ chế tôm, cá cơm, các loại rau củ quả

  • Su hào bạn gọt sach vỏ, rửa sạch, rồi dùng dao thái thành từng miếng lập cho vào bát muối ăn xóc đều lên để ướp trong khoảng chừng 30 phút, sau đó bạn mang rửa qua với nước sạch, rồi xếp ra mâm để phơi ra ngoài nắng sao cho su hào ráo nước.
  • Tôm tươi bạn cũng mang rửa sạch rồi cho vào trong nồi hấp chín qua rồi bóc lấy phần nõn tôm.
  • Cá cơm bạn rửa sạch qua với nước cho hết cát bẩn rồi bạn chi các nguyên liệu như : cá cơm, tôm, 1 bát con nước cùng với chút gừng tươi đập dập vào trong nồi rồi tiến hành ninh chín trong khoảng 30 phút.
  • Cà rốt và củ cải bạn dùng dao gọt bỏ hết lớp vỏ bên ngoài, rồi rửa sạch, để ráo nước rồi dùng nạo bào thành từng sợi nhỏ.
  • Gừng, hành củ, tỏi bạn lột bỏ hết lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, vớt ra rổ và để thật ráo nước. Táo và hành tây bạn cũng gọt sạch hết vỏ, dùng dao thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Xay nhuyễn các nguyên liệu

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu như : tôm, cá cơm và gừng, hành tỏi băm nhỏ vào trong máy xay sinh tố rồi cho tiếp gia vị như : nước mắm, cơm nếp, đường trắng vào cùng rồi tiến hành xay cho thật nhuyễn sao cho các nguyên liệu trộn đều với nhau.
  • Hành boa-rô và lá hẹ bạn nhặt sạch và rửa sạch, vớt ra rổ và để cho ráo rồi dùng dao thái khúc ngắn vừa ăn.

Bước 3: Trộn hỗn hợp kim chi su hào

  • Sau đó bạn trộn đều các nguyên liệu xay nhỏ với các nguyên liệu như :  hành boaro, lá hẹ, cà rốt, củ cải, rồi bạn cho tiếp ớt bột vào trộn đều cùng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho su hào vào hỗn hợp gia vị trên trộn đều rồi cho vào trong các hộp nhựa, đậy kín nắp để ở ngoài chừng 1 ngày là ta có thể thưởng được rồi nhé.

Nếu bạn muốn dự trữ món kim chi su hào để dùng dần thì có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé. Với món kim chi cay giòn đặc trưng này bạn có thể làm nguyên liệu cho món canh ngày đông hay dùng món ăn kèm với thịt kho, trộn cơm nguội ăn cực ghiền luôn nhé !


0