30/05/2018, 01:08

Cách làm bò né ốp la ngon mê ly cho bữa sáng ấm áp

Cách làm bò né ốp la khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến cho thật thơm ngon đúng chuẩn. Bò né ốp la là một món điểm tâm không những ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn bắt đầu ngày mới năng động. Với những miếng thịt bò ngọt mềm, thấm đượm nước xốt đậm đà và ...

Cách làm bò né ốp la khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến cho thật thơm ngon đúng chuẩn. Bò né ốp la là một món điểm tâm không những ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn bắt đầu ngày mới năng động. Với những miếng thịt bò ngọt mềm, thấm đượm nước xốt đậm đà và ốp la béo ngậy, đảm bảo bất kỳ ai cũng sẽ bị thu hút bởi món ăn hấp dẫn này. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món bò né ốp la nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt bò
  2. 1 quả trứng gà
  3. 1 ổ bánh mì
  4. Nửa trái cà chua
  5. Nửa trái dưa leo
  6. Xà lách, tỏi băm
  7. Hạt nêm, dầu ăn, đường, nước tương, bơ tươi, ngũ vị hương
 hình 1

Hướng dẫn làm bò né ốp la ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, thái miếng vừa ăn, đập sơ cho mềm. Ướp thịt với 1 muỗng cafe đường + nửa muỗng nước tương + nửa muỗng cafe ngũ vị hương + 1 muỗng dầu ăn + 1 muỗng tỏi băm trong 30 phút.
Xà lách, cà chua, dưa leo rửa sạch. Cà chua cắt khoanh. Dưa leo cắt lát.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bò né ốp la

Làm nóng chảo, cho dầu ăn và một muỗng bơ tươi vào. Chờ bơ tan chảy hoàn toàn thì cho thịt bò vào áp chảo đều 2 mặt. Khi bò chín tái đều thì tắt bếp.

Dùng một cái chảo mới, cho một ít dầu ăn vào, đập trứng làm ốp la, nêm nếm với một ít hạt nêm cho vừa miệng

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành bò né ốp la

Trút thịt bò ra đĩa, đặt trứng ốp la lên trên, ăn kèm với cà chua, dưa leo, xà lách và bánh mì sẽ rất ngon.

 hình 3

Trên đây là đầy đủ các bước cần thiết để hoàn thành món bò né ốp la thơm ngon đúng chuẩn nhà hàng. Chỉ cần thực hiện đúng theo quy trình mà icachlam đã hướng dẫn là bạn đã có ngay một đĩa bò né ốp la đầy đủ dinh dưỡng và cực hấp dẫn rồi. Bạn hãy nhanh chân vào bếp trổ tài nấu nướng để chiêu đãi người thân và bạn bè món điểm tâm đầy lôi cuốn này nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0