30/05/2018, 01:08

Cách làm bánh mì sữa chua chuối ngon mềm lạ miệng đổi vị bữa sáng

Cách làm bánh mì sữa chua chuối là món bánh cực kì đơn giản mà vẫn thơm ngon và đủ chất để thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình đấy. Bánh mì sữa chua chuối là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mì mềm mịn, ẩm xốp không quá khô hòa quyện cùng vị chuối ngọt lịm, vị sữa chua chua ngọt và vị nho ...

Cách làm bánh mì sữa chua chuối là món bánh cực kì đơn giản mà vẫn thơm ngon và đủ chất để thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình đấy. Bánh mì sữa chua chuối là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mì mềm mịn, ẩm xốp không quá khô hòa quyện cùng vị chuối ngọt lịm, vị sữa chua chua ngọt và vị nho khô, hạnh nhân bùi bùi khiến bạn không thể nào cưỡng nổi. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để thử làm món bánh mì sữa chua chuối siêu ngon cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g đường
  2. 150g bơ nhạt
  3. 220g bột mì thường
  4. 30g bột ngô
  5. 3 quả chuối chín
  6. 1 thìa cà phê bột nở
  7. 3 quả trứng gà
  8. 50g sữa chua không đường
  9. Hạnh nhân, nho khô, anh đào khô
  10. 1 khuôn chữ nhật đã lót giấy chống dính
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hạnh nhân thái lát mỏng. Chuối bóc vỏ, thái lát, đánh nhuyễn với sữa chua. Trộn đều bột mì, bột ngô, bột nở rồi rây mịn. Ngâm nho khô hoặc anh đào khô với chút rượu cho nở.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì sữa chua chuối

Đánh bông bơ với đường, đập từng quả trứng vào đánh đều rồi cho hỗn hợp bột vào trộn đều. Thêm hỗn hợp chuối sữa chua, nho khô hoặc anh đào khô vào trộn tiếp. Đổ hỗn hợp vào khuôn, rắc hạnh nhân lên bề mặt và cho vào lò vi sóng nướng ở 170 độ C trong 1 tiếng 15 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì sữa chua chuối

Lấy bánh mì sữa chua chuối ra, để nguội bớt, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với vài nguyên liệu và thao tác cực kì đơn giản, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh mì sữa chua chuối thơm ngon, bổ dưỡng để làm bữa sáng cho cả nhà thêm mới lạ. Khi kết hợp cùng với cốc sữa tươi hoặc nước ép hoa quả là đã đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà rồi đấy. Chúc bạn thực hiện thành công món bánh mì sữa chua chuối này nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0