30/05/2018, 01:08

Cách làm bánh táo sấy giòn rụm ngọt lịm ăn vặt ngày hè

Cách làm bánh táo sấy vừa giòn thơm vừa đẹp mắt sẽ làm món ăn vặt cực kì lý tưởng vào mùa hè này. Bánh táo sấy được làm từ những quả táo căng tròn, tươi mọng hòa quyện với lớp đường muối đậm đà và được nướng với nhiệt độ cao tạo nên hương vị ngọt ngào và quyến rũ. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà ...

Cách làm bánh táo sấy vừa giòn thơm vừa đẹp mắt sẽ làm món ăn vặt cực kì lý tưởng vào mùa hè này. Bánh táo sấy được làm từ những quả táo căng tròn, tươi mọng hòa quyện với lớp đường muối đậm đà và được nướng với nhiệt độ cao tạo nên hương vị ngọt ngào và quyến rũ. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng với imonngon để trổ tài làm bánh táo sấy thơm ngon chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 4 quả táo to
  2. 50g đường trắng
  3. 1 thìa cà phê muối
  4. Dụng cụ: bát, nồi, khay nướng, dao, thìa, rổ, thớt, đĩa, lọ thủy tinh bảo quản,…

cách làm bánh táo sấy giòn rụm ngọt lịm ăn vặt ngày hè hình 2
Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Táo chọn quả to, căng mọng rồi rửa sạch và để ra rổ cho ráo. Sau đó, xắt lát thành miếng mỏng tròn và đem ngâm với nước muối loãng.

cách làm bánh táo sấy giòn rụm ngọt lịm ăn vặt ngày hè hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh táo sấy

Bắc nồi lên bếp, cho nước hòa cùng đường rồi đun sôi. Tiếp theo, cho táo vào đun với lửa nhỏ đến khi táo mềm thì tắt bếp và vớt ra rổ để ráo. Khi táo ráo thì cho vào khay, để vào lò sấy ở 150 độ C đến khi táo quắt lại thì lấy ra khỏi lò.

cách làm bánh táo sấy giòn rụm ngọt lịm ăn vặt ngày hè hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh táo sấy

Khi táo nguội, cho vào lọ thủy tinh bảo quản và ăn dần.

cách làm bánh táo sấy giòn rụm ngọt lịm ăn vặt ngày hè hình 5

Chỉ với chưa đầy 20 phút cùng các nguyên liệu cực kì quen thuộc và đơn giản, bạn đã có ngay những chiếc bánh táo sấy giòn rụm và ngọt lịm để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Đặc biệt, bánh táo sấy có thể bảo quản trong lọ thủy tinh và dùng để nhâm nhi dần đấy. Hãy thường xuyên làm món bánh này cho gia đình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0