30/05/2018, 01:08

Cách làm bánh ngô Quinoa ngon thơm mang đậm phong cách Mỹ

Cách làm bánh ngô Quinoa là một trong những loại bánh phổ biến và quen thuộc ở châu Mỹ với thành phần hạt quinoa chứa nhiều acid amin rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bánh ngô Quinoa còn hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, thơm lừng hòa quyện với vị ngọt dịu của ngô, béo ngậy của dầu dừa và chút ...

Cách làm bánh ngô Quinoa là một trong những loại bánh phổ biến và quen thuộc ở châu Mỹ với thành phần hạt quinoa chứa nhiều acid amin rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bánh ngô Quinoa còn hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, thơm lừng hòa quyện với vị ngọt dịu của ngô, béo ngậy của dầu dừa và chút bùi của hạt quinoa. Vì vậy, bánh ngô Quinoa rất thích hợp để thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình. Vậy thì hãy nhanh vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh ngô Quinoa cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1/2 cup sữa
  2. 1/2 cup bột ngô
  3. 2 cup bột
  4. 1 thìa cà phê muối
  5. 1 thìa cà phê baking powder
  6. 2 quả trứng
  7. 3/4 cup đường
  8. 1/2 cup dầu dừa
  9. 1 cup hạt quinoa nấu chín
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột ngô đem rây mịn vào bát lớn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh ngô Quinoa

Đổ sữa vào bát bột ngô, để yên trong vòng 10 phút để bột đủ mềm. Trộn đều bột, muối, baking powder, đường vào bát lớn trộn đều rồi thêm trứng, dầu dừa vào khuấy đều.

 hình 4

Dùng máy đánh đều đến khi tạo thành những cục bột, thêm hỗn hợp sữa bột ngô vào trộn đều. Cho hạt quinoa vào đánh tơi, đổ bột vào khay và nướng ở 200 độ C khoảng 35 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh ngô Quinoa

Lấy bánh ngô Quinoa ra, để nguội, cắt bánh thành hình vuông nhỏ và thưởng thức.

 hình 6

Chỉ với vài thao tác và nguyên liệu đơn giản, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh ngô Quinoa ngon mềm, thơm lừng mang đậm phong cách Mỹ. Vào bữa sáng, nhâm nhi bánh ngô Quinoa và kết hợp cùng cốc sữa tươi là đã đảm bảo đầy đủ năng lượng cho cả gia đình đến tận trưa rồi đấy. Chúc bạn và cả nhà ngon miệng. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0