30/05/2018, 01:08

Cách làm bánh bông lan chuối ngon thơm bổ dưỡng đổi vị bữa sáng

Cách làm bánh bông lan chuối là món bánh được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây bởi hương vị mềm mịn, thơm lừng và ngọt ngào đặc trưng của chuối. Bên cạnh đó, bánh bông lan chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên rất thích hợp làm thực đơn đổi vị bữa sáng cho cả ...

Cách làm bánh bông lan chuối là món bánh được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây bởi hương vị mềm mịn, thơm lừng và ngọt ngào đặc trưng của chuối. Bên cạnh đó, bánh bông lan chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên rất thích hợp làm thực đơn đổi vị bữa sáng cho cả gia đình. Khi kết hợp cùng một cốc sữa ấm là đã có một bữa sáng hoàn hảo. Vậy hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh bông lan chuối thơm ngon nào.

Nguyên liệu:

  1. 375g bột mì
  2. 260g đường nâu
  3. 115g bơ lạt
  4. 2 quả trứng
  5. 7g baking soda
  6. 420g chuối + vài quả chuối xếp mặt bánh
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò nướng ở 175 độ C trước khi nướng 15 phút. Chuối bóc vỏ, xay hoặc đánh nhuyễn. Một vài quả chuối thì thái khoanh tròn. Bơ đun chảy bằng cách hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng, để nguội.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan chuối

Cho bơ chảy vào tô chuối, thêm đường và dùng máy đánh trứng đánh đều. Cho trứng vào đánh đến khi hỗn hợp đồng nhất. Trộn đều baking soda, bột mì, rây mịn rồi cho vào hỗn hợp chuối và đánh đến khi có màu nâu nhạt, hơi sệt là được.

 hình 4

Chống dính khuôn bằng bơ lạt, đổ hỗn hợp bột bánh vào từng khuôn, xếp vài lát chuối vào và cho vào lò nướng khoảng 30 phút là được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan chuối

Lấy bánh bông lan chuối ra, để nguội bớt, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Vào bữa sáng, chỉ cần vài lát bánh bông lan chuối thơm lừng, ngọt mềm và một cốc sữa ấm là đã đảm bảo cung cấp đầy năng lượng cho cả nhà hoạt động đến tận trưa. Không những thế, bánh bông lan chuối còn là sự lựa chọn vô cùng phù hợp vào những bữa chiều bụng đói cồn cào nữa đấy. Vì vậy, hãy thường xuyên làm bánh bông lan chuối cho cả nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0