30/05/2018, 01:08

Cách nấu canh cua rau đay ngon ngọt mát cho bữa cơm trưa hè

Cách nấu canh cua rau đay không khó chế biến chút nào nhưng đây sẽ là một món ăn thích hợp cho bữa cơm ngày trưa hè. Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình trong những ngày hè thế này nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì. Vậy chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn tô canh cua rau đay chắc ...

Cách nấu canh cua rau đay không khó chế biến chút nào nhưng đây sẽ là một món ăn thích hợp cho bữa cơm ngày trưa hè. Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình trong những ngày hè thế này nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì. Vậy chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn tô canh cua rau đay chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn. Chắc chắn bữa ăn của gia đình bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, vậy hôm nay mời bạn cùng baobinhduong.net vào bếp chế biến canh cua rau đay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 700g cua đồng
  2. 100g rau đay
  3. 100g rau mồng tơi
  4. 1 trái mướp hương
  5. 1 muỗng dầu ăn
  6. 1/2 muỗng hành tím băm
  7. Gia vị.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau đay, rau mồng tơi đem rửa sạch thái nhỏ. Mướp hương gọt vỏ thái thành những lát mỏng để riêng ra. Cua rửa sạch cho vào 1 cái cối giã nhỏ thêm ít muối và cho cùng 1 lít nước vào để lọc lấy phần nước cốt. Bóp nhuyễn thịt cua ra hết và bạn lọc qua rây để loại bỏ phần vỏ cứng.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu canh cua rau đay

Bắc một nồi nước lên bếp cho ít dầu ăn vào phi thơm cùng hành tím băm sau đó bạn cho phần nước cua đồng mà bạn đã lọc vào nấu sôi lên. Cho mướp hương vào nấu sôi rồi mới thả rau đay và rau mồng tơi vào nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đợi canh sôi thêm một lần nữa là bạn có thể tắt bếp được rồi nhé.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu canh cua rau đay

Múc canh cua rau đay ra tô và thưởng thức khi còn nóng nhé.

 hình 4

Một tô canh cua rau đay cho bữa cơm trưa hè chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn gia đình bạn giúp mọi người ăn ngon hơn nhiều. Kèm theo đó là cua đồng còn là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nên thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn gia đình. Những phần thịt cua mềm tan cùng vị ngon ngọt của vị canh thêm chút cà muối đúng là ngon miễn bàn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baobinhduong.net


0