30/05/2018, 01:08

Biến tấu mới với đậu đũa cuộn thịt gà ngon lạ

Đậu đũa không chỉ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như là protein, canxi, sắt mà còn có nhiều kali, magie, ít natri. Thịt gà cũng là một loại thật phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Với những nguyên liệu quen thuộc ấy nhưng chỉ với một vài biến tấu đơn giản trong khâu chế biến là bạn đã có ...

Đậu đũa không chỉ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như là protein, canxi, sắt mà còn có nhiều kali, magie, ít natri. Thịt gà cũng là một loại thật phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Với những nguyên liệu quen thuộc ấy nhưng chỉ với một vài biến tấu đơn giản trong khâu chế biến là bạn đã có ngay món đậu đũa cuộn thịt gà ngon lạ cho cả nhà thưởng thức rồi đấy. Hôm nay phunublog.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món đậu đũa cuộn thịt gà này.

Nguyên liệu cho món  ăn này:

– 0,5kg đậu đũa

– 300g thịt gà

– Gia vị nêm: nước tương, giấm, tiêu, hạt nêm, tỏi, hành, bột bắp.

Cách làm món đậu đũa cuộn thịt gà:

Bước 1: Thịt gà ướp nước tương, tiêu, tỏi, hạt nêm cho vào máy xay xay một lần – không xay quá nhuyễn.

 hấp dẫn phần 1

Bước 2: Đậu đũa cho vào nồi nước sôi cùng 1 muỗng cafe muối luộc trong vòng 5 phút rồi vớt đậu ra ngâm trong bát nước lạnh để đậu vẫn giữ được màu xanh và bắt đầu thắt bím và cuộn tròn đậu lại.

 hấp dẫn phần 2

Bước 3: Nhồi thịt gà vào từng miếng đậu và cho dầu chiên vàng 2 mặt.

 hấp dẫn phần 3

Bước 4: Nước sốt: cho giấm, nước tương vào chảo vừa chiên đậu rồi thêm một ít bột bắp pha nước vào nêm nếm vừa ăn, đun sôi và tắt bếp. Bày đậu đũa bọc thịt lên đĩa, rới nước sốt ăn kèm.

 hấp dẫn phần 4

Chỉ với những bước thật hiện đơn giản trên là bạn đã hoàn thành cách làm món đậu đũa cuộn thịt gà rồi đấy. Thật quá đơn giản phải không các bạn. Chúc bạn có một bữa cơm ngon miệng bên gia đình với món ăn này


0