30/05/2018, 01:08

Cách làm bánh Torte Napoleon kiểu Nga ngon chuẩn vị như nhà hàng

Cách làm bánh Torte Napoleon kiểu Nga mà hôm nay ilamdep muốn chia sẻ cho các bạn không hề khó khăn và phức tạp như vẫn nghĩ đâu nhé. Không những thế, bánh Torte Napoleon kiểu Nga còn hấp dẫn với những lớp bánh mềm mịn, thơm lừng xen kẽ với từng lớp kem béo ngậy và hạt óc chó bùi bùi cùng hình ...

Cách làm bánh Torte Napoleon kiểu Nga mà hôm nay ilamdep muốn chia sẻ cho các bạn không hề khó khăn và phức tạp như vẫn nghĩ đâu nhé. Không những thế, bánh Torte Napoleon kiểu Nga còn hấp dẫn với những lớp bánh mềm mịn, thơm lừng xen kẽ với từng lớp kem béo ngậy và hạt óc chó bùi bùi cùng hình thức vô cùng đẹp mắt. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh Torte Napoleon kiểu Nga thơm ngon chuẩn vị như ngoài nhà hàng nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 300g bột mì đa dụng
  2. 1 quả trứng
  3. 250g bơ thực vật
  4. 30ml nước cốt chanh
  5. 125ml nước lạnh

Phần nhân bánh

  1. 1 lon sữa đặc
  2. 200g bơ
  3. 200g hạt óc chó đập vụn
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì đem rây lại cho mịn. Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Cho trứng vào cốc nước lạnh, đánh đều, thêm nước chanh khuấy thêm lúc nữa.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Torte Napoleon kiểu Nga

Cho bơ thực vật vào tô lớn, thêm bột mì vào trộn đều. Đổ hỗn hợp trứng vào nhào đến khi bột mịn. Nhào bột thành khúc lớn, chia đều thành 9 phần nhỏ, viên tròn rồi bọc bằng màng bọc thực phẩm và ủ 1 giờ hoặc qua đêm. Phủ ít bột đa dụng lên giấy nến, đặt viên bột lên, cán mỏng, dùng dĩa chọc khắp bề mặt bột.

 hình 4

Đặt bột vào khay, nướng ở 180 độ C trong khoảng 10 – 15 phút. Khi bánh chín vàng, dùng đĩa tròn hoặc khuôn gato cắt bánh thành các hình tròn đều nhau. Đối với phần nhân, dùng máy đánh đều bơ, sữa đặc.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh Torte Napoleon kiểu Nga

Cuối cùng, đặt 1 lớp bánh lên đĩa, phết 1 lớp nhân, rắc hạt óc chó lên rồi chồng 1 lớp bánh và lặp lại đến khi hết bánh thì cho vào tủ lạnh khoảng 8 giờ. Lấy bánh Torte Napoleon kiểu Nga ra, trang trí thêm hoa quả tươi và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi và sự khéo léo, tỉ mỉ, bạn đã hoàn thành xong bánh Torte Napoleon kiểu Nga mới lạ để nhâm nhi cùng gia đình vào cuối tuần rồi đấy. Đặc biệt, bánh Torte Napoleon kiểu Nga rất thích hợp để làm món tráng miệng sau mỗi bữa cơm hoặc trong những bữa tiệc chiêu đãi bạn bè, khách khứa. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0