30/05/2018, 01:08

Cách làm món mực tươi chiên xù giòn rụm ngày đông cho mọi gia đình ưa hải sản

Cách làm món mực tươi chiên xù là bí quyết nấu ăn giúp cho mùa đông của bạn đỡ nhàm chán. Mực chiên xù là món ăn có thể chấm mắm, tương ăn kèm cơm trắng hoặc có thể ăn quệt sốt mayone với salat. Mùa đông, mọi người có xù hướng chế biến những món mềm sốt, mà quên mất rằng, đây cũng là cách ...

Cách làm món mực tươi chiên xù là bí quyết nấu ăn giúp cho mùa đông của bạn đỡ nhàm chán. Mực chiên xù là món ăn có thể chấm mắm, tương ăn kèm cơm trắng hoặc có thể ăn quệt sốt mayone với salat.

Mùa đông, mọi người có xù hướng chế biến những món mềm sốt, mà quên mất rằng, đây cũng là cách chế biến đơn giản mà hấp dẫn, giúp cho bữa ăn thêm sinh động hơn.

Hãy cùng giadinh.blog khám phá “” như thế nào nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm món mực tươi chiên xù

  • 2 con mực tươi
  • 1 gói bột chiên xù
  • 1 gói bột chiên giòn
  • 1 quả trứng gà
  • Rượu trắng, gia vị
  • Giấy thấm dầu (có hoặc không)

Cách làm món mực tươi chiên xù

Bước 1: Mực tươi các bạn làm sạch, lột lớp vỏ đen bên ngoài, trần sạch bằng nước sôi. Mực là hải sản nên rất tanh, tuy nhiên các bạn tuyệt đối không nên dung giấm để rửa mực khi chế biến món chiên. Sau khi làm sạch mực, các bạn thái mực thành từng miếng khoảng 1cm để được hình tròn như bim bim. Bóp một chút gia vị rồi rửa lại bằng rượu trắng.

Bước 2: Các bạn mở gói bột chiên giòn ra, tẩm mực với bột chiên giòn và để nguyên trong 15 phút để mực ngấm hết bột.

Bước 3: Các bạn đập một quả trứng ra bát, đánh tan bông lên, sau đó nhúng mực vào trong trứng gà. Công đoạn này giúp mực ngấm được bột chiên xù, ngấm được trứng gà làm màu chiên thêm hấp dẫn và giữ được độ giòn.

Bước 4: Các bạn lăn mực qua bột chiên xù, các bạn lưu ý lăn làm sao để bột dính thật nhiều lên mực, không để các miếng vẫn còn ướt mà dính vào nhau.

Bước 5: Đổ dầu vào chảo, các bạn nên sử dụng chảo sâu lòng một chút để mực chiên ngập dầu thì sẽ ngon hơn. Sau đó cho mực vào trước khi dầu sôi, như vậy các bạn sẽ không bị dầu bắn vào người.

Bước 6: Các bạn để lửa nhỏ vừa phải, khoảng 15 – 20 phút các bạn sẽ thấy mực có màu vàng đẹp mắt, các miếng tách rời nhau. Sau đó các bạn cho vào giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa, sau đó gắp ra đĩa trình bày và thưởng thức.

Cách làm món mực chiên xù tuy đơn giản, nhưng không phải ai cũng chế biến thành công. Một phần vì không nắm được quy trình, một phần là thiếu nguyên liệu.

Chính vì vậy các bạn hãy làm theo tất cả các bước mà giadinh.blog giới thiệu, và chia sẻ “” cho bạn bè người thân được biết nữa nhé. Chúc các bạn có được món mực chiên xù thơm ngon hấp dẫn!


0