15/06/2018, 12:15

Cách làm bắp cải cuộn thịt cực mềm ngọt thanh mát

Cách làm bắp cải cuộn thịt đơn giản, độc đáo và mang đến món canh thanh mát, cực đậm vị rất thích hợp bổ sung vào thực đơn ngày đông nhé. Đặc biệt rau bắp cải trắng xanh đẹp mắt cuốn vs thịt băm mang đến gỏi cuộn đẹp mắt chỉ nhìn thôi cũng lôi cuốn rồi đấy. Vậy thì chúng ta hãy cùng zaidap.com ...

Cách làm bắp cải cuộn thịt đơn giản, độc đáo và mang đến món canh thanh mát, cực đậm vị rất thích hợp bổ sung vào thực đơn ngày đông nhé. Đặc biệt rau bắp cải trắng xanh đẹp mắt cuốn vs thịt băm mang đến gỏi cuộn đẹp mắt chỉ nhìn thôi cũng lôi cuốn rồi đấy. Vậy thì chúng ta hãy cùng zaidap.com vào bếp để tim hiểu công thức chế biến món ăn này nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 350g thịt băm
+ 1 cây bắp cải
+ 1 củ cà rốt, 4 - 5 cây hành lá, 1 nhánh gừng
+ Gia vị: hạt tiêu, 3 thìa bột năng, 1 thìa bột nêm, 400ml nước, 50ml rượu trắng, 1 thìa muối.

Cách làm bắp cải cuộn thịt

Bước 1: Sơ chế sạch bắp cải

  • Đầu tiên bạn lấy dao lọc bỏ hết phần lõi cứng của bắp cải, rồi bạn cho một nồi nước lên bếp tiến hành đun sôi rồi tắt bếp.
  • Sau đó bạn mang trụng cả cây bắp cải vào trong nồi nước sôi đó để yên khoảng 3 đến 5 phút sao cho các lá bắp cải chín mềm ra thì bạn tách rời từng lá ra rổ.
  • Tiếp đó bạn dùng kéo cắt bỏ hết bớt đi phần gân cứng ở trên các phầ thân lá, rồi bạn rửa sạch bắp cải, vớt ra rổ và để cho ráo nước.

Bước 2: Trộn đều thịt với các nguyên liệu

  • Sau đó bạn mang trộn đều thịt băm với chút hành lá thái nhỏ, gừng tươi băm nhỏ, cà rốt thái nhỏ và các loại gia vị sao cho có khẩu vị vừa ăn.

Bước 3: Làm bắp cải cuộn thịt

  • Đầu tiên bạn trải từng lá bắp cải ra một cái đĩa lớn rồi bạn tiếp tục cho phần nhân thịt vào trong chính giữa rồi dùng tay cuộn lại.
  • Sau đó bạn tiếp tục xếp bắp cải đã được cuộn với thịt vào trong nồi rồi cho gia vị gồm: 400ml nước, 50ml rượu trắng vào rồi bắc nồi nước này lên trên bếp đun sôi lên với lửa nhỏ chừng từ 10 đến 15 phút sao cho bắp cải cuộn thịt có thể chín mềm là được.
  • Cuối cùng khi bạn thấy từng cuộn bắp cải gần chín thì bạn cho 3 thìa bột năng vào bát rồi hòa tan cùng với 6 thìa nước sôi để nguội rồi bạn từ từ rót bát bột năng vào trong nồi bắp cải cuộn thịt đang sôi để tạo được độ sánh cho nồi nước dùng, nêm nếm lạin gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp là bạn có thể thưởng thức món canh này rồi nhé.

Rất đơn giản để có được món bắp cải cuộn thịt thanh mát, đậm đà và cực đẹp mắt nhé, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 25 phút mỗi ngày là có món canh nóng hổi, sánh mịn chiêu đãi cả nhà vào ngày đông lanh giá nhé. Chúc các bạn chế biến thành công món canh bắp cải với thịt ngon tuyệt vời này nhé.


0