15/06/2018, 12:15

Cách làm kim chi chay cực đơn giản cho thực đơn ngày rằm

Cách làm kim chi chay là công thức cách tân từ món kim chi cải thảo truyền thống của người Hàn Quốc nhưng được biến tấu chút ít trong công thức trộn gia vị và nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị và phong tục ăn chay của người Việt. Và ngà rằm sắp tới, bạn có muốn đổi vị cho thực đơn gia đình ...

Cách làm kim chi chay là công thức cách tân từ món kim chi cải thảo truyền thống của người Hàn Quốc nhưng được biến tấu chút ít trong công thức trộn gia vị và nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị và phong tục ăn chay của người Việt. Và ngà rằm sắp tới, bạn có muốn đổi vị cho thực đơn gia đình không? Hãy cùng tham khảo công thức của zaidap.com sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cải thảo
+ Ớt bột Hàn Quốc, ớt tươi
+ Cà rốt, gừng, hành lá, hành tây, hành tím, tỏi khô, củ cải trắng
+ Gia vị: bột nếp, muối, đường, bột ngọt

Cách làm kim chi chay

Bước 1: Sơ chế cải thảo, các loại củ

  • Cải thảo bạn rải đều ra mâm rồi mang ra trời nắng phơi cho héo rồi bạn lật từng lá ra, dùng tay xát chút muối ăn vào, bạn cứ thực hiện cho đến hết nguyên liệu. Sau đó bạn để yên sao cho cải thảo có thể ngấm đều muối ăn trong khoảng chừng 4 đến 5 tiếng rồi bạn mang rửa sạch, vắt kiệt nước.
  • Cà rốt, hành tây, gừng tươi và củ cải trắng các loại bạn làm sạch hết vỏ và dùng dạo thái thành từng sợi nhỏ.
  • Hành lá bạn nhặt sạch và tiến hành rửa sạch và dùng dao cắt thành từng khúc.
  • Hành tím, tỏi bóc sạch vỏ, ớt tươi bạn làm sạch và tiếp tục dùng dao đập dập, riêng ớt tươi bạn thái lát.

Bước 2: Trộn hỗn hợp gia vị

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên trên bếp rồi tiến hành cho thêm bột nếp và nước lọc vào chảo khuấy đều với chút gia vị gồm: muối ăn, đường trắng, bột ngọt, khi hỗn hợp sôi lên bạn dùng đũa khuấy đều thêm chừng 5 phút thì tắt bếp.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho hỗn hợp gia vị trên vào một cái chậu lớn rồi cho thêm bột ớt Hàn Quốc vào trộn đều cùng.

Bước 3: Trộn kim chi chay

  • Tiếp đó bạn chỉ cần lấy từng bắp cải một và dùng tay lật lại từng lá ra tiếp tục dùng tay xát đều hỗn hợp gia vị vừa trộn vào từng chiếc lá, khi đã xát đều gia vị hết thì bạn cho từng bó kim chi vào trong hộp nhựa, đậy nắp kín lại, rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để ngâm chừng 1 đến 2 ngày là ăn được nhé.

Với nhứng tín đồ ăn chay, ăn kiêng thì kim chi chay là món ăn đổi vị cực hấp dẫn và độc đáo nhé. Mặt khác, món ăn này rất dễ làm bạn có thể tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi để chế biến cho cá tuần thưởng thức đều được nhé, dùng làm món ăn kèm hoặc trộn cơm thì cực đậm đà nhé!


0