15/06/2018, 12:01

Cách làm tôm xốt đậu siêu ngon cho ngày Tết

Cách làm tôm xốt đậu cực ngon bổ và chế biến thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vận dụng chuẩn công thức sau đây là có ngay một đĩa tôm xốt cùng đậu bùi bùi ngọt ngọt, ngon mê mẩn luôn nhé. Thịt tôm mềm thơm kết hợp cùng các loại đậu không chỉ mang đến hương vị tuyệt vời mà còn tạo nên màu sắc ...

Cách làm tôm xốt đậu cực ngon bổ và chế biến thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vận dụng chuẩn công thức sau đây là có ngay một đĩa tôm xốt cùng đậu bùi bùi ngọt ngọt, ngon mê mẩn luôn nhé. Thịt tôm mềm thơm kết hợp cùng các loại đậu không chỉ mang đến hương vị tuyệt vời mà còn tạo nên màu sắc hài hòa, đặc sắc. Hãy bắt tay vào bếp để cùng dõi theo các đầu bếp của zaidap.com thực hành chế biến món tôm xốt đậu này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm sú: 300g
+ Đậu trắng: 100g
+ Đậu petit boire: 50g
+ Đậu đỏ: 100g
+ Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, muối ăn, hạt nêm, đường trắng.

Cách làm tôm xốt đậu

Bước 1: Sơ chế và xào chín thịt tôm

  • Tôm sống bạn mua về lột sạch hết lớp vỏ cứng bên ngoài, dùng dao xẻ đường chỉ sau lưng, rút bỏ hết đường chỉ màu đen, rồi mang thịt tôm đi rửa cho thật sạch rồi vớt ra rổ và để cho thật ráo nước, sau đó bạn cho ra toàn bộ thịt tôm vào trong tô rồi tiến hành ướp cùng với một chút muối ăn, hạt tiêu để thịt tôm có thể ngấm đều gia vị.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho dầu ăn vào trong chảo nóng, xào chín thịt tôm sao cho các mặt se lại, và xúc ra đĩa để riêng.

Bước 2: Xào thịt tôm với các loại đậu

  • Tiếp theo bạn cho một chút dầu ăn vào trong chảo nóng, rồi cho đậu petit boire vào xào chín cùng với một chút nước vào rồi tiếp tục cho đậu đỏ và đậu trắng vào trong nồi nấu cùng cho các hạt đậu chín mềm nhừ, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn gồm: hạt nêm, muối ăn, hạt tiêu, đường trắng sao cho vừa ăn.
  • Khi ban thấy nước sốt gần cạn hết thì bạn tiếp tục cho thịt tôm vào cùng và dùng đũa đảo đều sao cho thịt tôm có thể săn lại và chuyển màu đỏ hồng hấp dẫn thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đổ toàn bộ đậu ra ngoài một chiếc đĩa tròn, rồi tiếp tục xếp các con tôm lần lượt lên trên và trang trí thêm chút rau thơm là có thể thưởng thức món xốt ngon tuyệt đỉnh này rồi nhé.

Tôm xốt đậu là sự tổng hợp vị ngon ngọt và bổ dưỡng từ tự nhiên, từng hạt đậu bùi bùi, ngọt nhẹ kết hợp dùng vị đanh thơm dai dai của thịt tôm sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn ngất ngây và choáng ngợp bởi màu sắc cực bắt mắt nhé.


0