15/06/2018, 11:49

Cách làm xôi chiên phồng giòn ngon đơn giản cực kỳ hấp dẫn

Cách làm xôi chiên đơn giản lắm nè! Xôi chiên giòn là bữa điểm tâm khá hấp dẫn với nhiều bạn trẻ, miếng xôi ngậy ngậy chấm với tương ớt thật là tuyệt. Cách làm xôi chiên phồng dễ lắm, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị bữa sáng ngay tại nhà chỉ với một vài bước đơn giản sau đây. Đầu tiên là chuẩn ...

Cách làm xôi chiên đơn giản lắm nè! Xôi chiên giòn là bữa điểm tâm khá hấp dẫn với nhiều bạn trẻ, miếng xôi ngậy ngậy chấm với tương ớt thật là tuyệt. Cách làm xôi chiên phồng dễ lắm, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị bữa sáng ngay tại nhà chỉ với một vài bước đơn giản sau đây. Đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu cho công thức làm xôi chiên:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nếp: 500g
+ Đậu xanh không vỏ: 100g
+ Nước cốt dừa: 100ml
+ Đường, Dầu ăn, Muối

-1

Bước 1: Đậu xanh mua loại đã làm sạch vở, ngâm với nước lạnh chừng 6 tiếng cho đậu mềm, vớt ra để ráo. Nếu mua đậu xanh còn vỏ thì phải ngâm cho vỏ mềm sau đó đãi thật sạch. Nếu là cách làm xôi chiên nhân thịt bạn có thể không cần nấu xôi với đậu mà dùng luôn xôi trắng cũng được. Tiếp theo ngâm gạo với nước ấm qua đêm hoặc ngâm chừng 6 tiếng cho gạo no nước. Nhớ là phải cho thêm nước nếu thấy nó hút hết nhé.

-2

Bước 2: Đậu xanh cho một chút muối vào rồi đem hấp chừng 20 phút cho mềm, đệ nguội một chút rồi giã nhuyễn sau đó trộn với nếp. Thêm 1 muỗng muối, dầu ăn, gạo nếp vào trộn đều. Cho đậu xanh và gạo nếp đã trộn vào nồi hấp. Khi gao gần mềm thì cho nước dừa vào đảo đều. Cách làm xôi chiên cốt dừa muốn ngon thì phải cho nước dừa vào lúc xôi gần chín, vì khi đó xôi mới thấm nước dừa và không bị nhão. Nếu để xôi chín mới cho nước dừa thì xôi sẽ bị nhão và không thơm.

-3

Bước 3: Bóp thấy hạt xôi đã chín thì đổ ra nặn thành từng miếng nhỏ dày chừng 1 đến 2cm. Nặn cho đến khi xôi không dính và dẻo là được. Cách làm bánh xôi chiên giòn thì bạn nặn cho mỏng hơn một chút và để từng miếng riêng ra không chúng sẽ dính vào nhau. Để chảo lên bếp cho nóng, đổ dầu vào đợi cho dầu già, thả bánh xôi vào chiên. Để cách làm bánh xôi chiên ngon thì nên cho chút muối vào chảo cho dầu khỏi bắn vào tay. Lúc nặn xôi để không bị dính bạn có thể dùng một chén nước nhúng tay qua đó hoặc phủ lên một lướp dầu ăn để xôi không dính.

-4

Chúc các bạn sẽ có bữa sáng ngon miệng với món ăn này, hãy thử làm xôi chiên phồng giống như ngoài quán xem sao nhé.


0