30/05/2018, 08:18

Cách làm bánh su que ngon thơm béo ngậy đơn giản ngay tại nhà

Nếu đã chán với loại bánh su kem truyền thống hình tròn, thì hãy thử thay đổi khẩu vị với cách làm bánh su que thuôn dài tạo cảm giác ngon miệng. Bánh su que là sự kết hợp tinh tế của lớp vỏ mềm mịn, nhân kem bên trong béo ngậy và lớp socola ngọt đắng bọc bên ngoài. Đặc biệt, vào những ngày mưa ...

Nếu đã chán với loại bánh su kem truyền thống hình tròn, thì hãy thử thay đổi khẩu vị với cách làm bánh su que thuôn dài tạo cảm giác ngon miệng. Bánh su que là sự kết hợp tinh tế của lớp vỏ mềm mịn, nhân kem bên trong béo ngậy và lớp socola ngọt đắng bọc bên ngoài. Đặc biệt, vào những ngày mưa gió mà vừa được thưởng thức những chiếc bánh su que thơm ngon, vừa nhâm nhi cốc sữa nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy cùng vào bếp ngay với webanngon để chế biến ngay một đĩa bánh su que nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh

  1. 125g bơ
  2. 200ml nước
  3. 130g bột mì
  4. 1 thìa muối
  5. 5 quả trứng

Phần nhân kem

  1. 250g đường
  2. 500ml whipping cream

Phần socola

  1. 60g bơ
  2. 150g socola dang thỏi hoặc chips

Dụng cụ làm bánh

  1. Máy đánh trứng
  2. Lò nướng
  3. Túi bóp kem
  4. Giấy nướng bánh

Hướng dẫn làm bánh su que ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho hỗn hợp gồm 1 thìa muối, 200ml nước và 125g bơ vào nồi nhỏ đun ở 200 độ C. Khi nước sôi, thì cho bột mì vào khuấy đều và để vào ngăn mát tủ lạnh.

cách làm bánh su que ngon thơm béo ngậy đơn giản ngay tại nhà hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh su que

Đập 5 quả trứng vào chén, chỉ lấy lòng đỏ và cho từ từ vào hỗn hợp bột mì. Cứ mỗi lần cho một quả, đánh tan rồi mới cho quả tiếp theo để trứng tan đều. Sau đó, đổ hỗn hợp vào túi bóp kem.

cách làm bánh su que ngon thơm béo ngậy đơn giản ngay tại nhà hình 3

Tiếp theo, chuẩn bị một bát to, cho whipping cream và đường vào đánh bông rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh.

cách làm bánh su que ngon thơm béo ngậy đơn giản ngay tại nhà hình 4

Bọc giấy nướng bánh vào khay nướng, bóp kem lên giấy nướng với độ dài 15cm và độ rộng 3cm. Sau đó, cho bánh vào lò nướng ở 200 độ C trong 25 – 30 phút.

cách làm bánh su que ngon thơm béo ngậy đơn giản ngay tại nhà hình 5

Sau khi nướng xong, lấy bánh ra để nguội trong 5 – 7 phút và nhúng vào socola đã tan chảy.

cách làm bánh su que ngon thơm béo ngậy đơn giản ngay tại nhà hình 6

Bước 3: Hoàn thành bánh su que

Cuối cùng, trình bày ra đĩa và thưởng thức những chiếc bánh su que béo ngậy.

cách làm bánh su que ngon thơm béo ngậy đơn giản ngay tại nhà hình 7

Cách làm bánh su que không hề khó khăn và cầu kì như bạn nghĩ phải không nào. Chỉ cần vài nguyên liệu và dụng cụ làm bánh cơ bản, bạn đã có thể tự tay vào bếp mang đến cho gia đình những chiếc bánh su que thơm ngọt, béo ngậy. Bên cạnh đó, với hình thức và màu sắc hấp dẫn thì có thể chiêu đãi khách khứa vào những dịp lễ cũng rất lý tưởng đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ngon tiếp theo cùng với webanngon.


0