30/05/2018, 02:27

Cách làm mứt chuối dẻo ngon ngọt bùi bùi nhâm nhi ngày Tết

Cách làm mứt chuối dẻo từ những trái chuối thơm ngọt sẽ khiến cho đĩa mứt ngày Tết trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. Đặc biệt, khi đã quá quen thuộc với các loại mứt truyền thống thì mứt chuối dẻo sẽ giúp kích thích vị giác cho cả gia đình. Với hương vị ngọt lịm, dẻo bùi cùng màu vàng nâu đẹp mắt ...

Cách làm mứt chuối dẻo từ những trái chuối thơm ngọt sẽ khiến cho đĩa mứt ngày Tết trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. Đặc biệt, khi đã quá quen thuộc với các loại mứt truyền thống thì mứt chuối dẻo sẽ giúp kích thích vị giác cho cả gia đình. Với hương vị ngọt lịm, dẻo bùi cùng màu vàng nâu đẹp mắt thì mứt chuối dẻo còn khiến bạn bè và khách khứa cảm thấy ngạc nhiên trước tài năng của bạn đấy. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng với webanngon hoàn thành mứt chuối dẻo lạ miệng nào.

Nguyên liệu:

  1. Chuối ngự
  2. Dầu ăn
  3. Đường cát trắng

Hướng dẫn làm mứt chuối dẻo ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối lột bỏ vỏ, dùng dao cắt đôi hoặc ba theo chiều dọc. Sau đó, ướp thêm nước cốt gừng để chuối thơm hơn trước khi đem phơi.

cách làm mứt chuối dẻo ngon ngọt bùi bùi nhâm nhi ngày Tết hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt chuối dẻo

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, rồi cho chuối đã phơi vào chiên vàng đều, vớt ra và để ráo dầu.

Bắc một cái chảo khác lên bếp cùng ít nước, thêm đường vào khuấy tan trên bếp lửa nhỏ cho tới khi đường keo lại là được. Sau đó, cho chuối vào đảo đều với đường cho đến khi chuối ngả màu vàng thì tắt bếp và để nguội.

cách làm mứt chuối dẻo ngon ngọt bùi bùi nhâm nhi ngày Tết hình 3

Bước 3: Hoàn thành mứt chuối dẻo

Khi chuối nguội hẳn thì cho vào lọ bảo quản và thưởng thức dần.

cách làm mứt chuối dẻo ngon ngọt bùi bùi nhâm nhi ngày Tết hình 4

Từ xưa đến nay, mứt là món ăn vặt không thể thiếu của các gia đình Việt Nam vào những ngày Tết. Vậy thì năm nay hãy thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với mứt chuối dẻo vừa ngọt vừa thơm lại tốt cho sức khỏe nhé. Với cách làm và nguyên liệu đơn giản, bạn có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà mà không lo sợ về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nữa đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng với webanngon.


0