30/05/2018, 02:26

Cách làm bò nướng sa tế ngon cay đậm đà đưa cơm ngày lạnh

Vào cuối tuần rảnh rỗi, hãy thay đổi thực đơn cho cả gia đình với cách làm bò nướng sa tế ngon cay đậm đà và cực kì đưa cơm nhé. Bò nướng sa tế với sự kết hợp tinh tế của miếng thịt bò ngọt mềm hòa quyện cùng chút sả, ớt, sa tế cay nồng và sữa ông thọ béo ngậy. Không chỉ dùng làm món ăn trong ...

Vào cuối tuần rảnh rỗi, hãy thay đổi thực đơn cho cả gia đình với cách làm bò nướng sa tế ngon cay đậm đà và cực kì đưa cơm nhé. Bò nướng sa tế với sự kết hợp tinh tế của miếng thịt bò ngọt mềm hòa quyện cùng chút sả, ớt, sa tế cay nồng và sữa ông thọ béo ngậy. Không chỉ dùng làm món ăn trong bữa cơm hàng ngày, bò nướng sa tế cũng rất thích hợp để làm mồi nhậu và uống chút rượu vào những ngày se lạnh đấy. Hãy cùng vào bếp ngay với webanngon để chế biến bò nướng sa tế nào.

Nguyên liệu:

  1. 600g thịt bò phi lê
  2. Tỏi, hành tím băm
  3. 2 cây sả
  4. Sữa ông thọ
  5. Ớt bột
  6. Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, nước tương, đường, nước mắm

Hướng dẫn làm bò nướng sa tế ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, để ráo và ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh nước tương.  Sau đó, cho thêm sả thái nhỏ hình sợi vào.

cách làm bò nướng sa tế ngon cay đậm đà đưa cơm ngày lạnh hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bò nướng sa tế

Bắc chảo dầu lên bếp, cho 2 thìa canh tỏi băm, 2 thìa canh hành tím băm, 2 thìa canh ớt băm, 2 thìa canh sả băm và đảo đều cho tới khi hỗn hợp chín vàng. Cho tiếp vào 1 thìa cà phê ớt bột, 2 thìa canh ngò rí băm vào đảo đều, tắt bếp và đổ vào chén.

cách làm bò nướng sa tế ngon cay đậm đà đưa cơm ngày lạnh hình 3

Sau đó, quét một lớp sa tế lên bề mặt của thịt bò và thêm 1 lớp sữa ông thọ lên để thịt thêm thơm ngậy, hấp dẫn.

cách làm bò nướng sa tế ngon cay đậm đà đưa cơm ngày lạnh hình 4

Chuẩn bị khay nướng, rải thịt bò lên, rắc sả đều trên bề mặt và cho vào nướng ở 180 độ C từ 20 – 30 phút.

cách làm bò nướng sa tế ngon cay đậm đà đưa cơm ngày lạnh hình 5

Bước 3: Hoàn thành bò nướng sa tế

Khi thịt bò chín thì thái thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức ngay.

cách làm bò nướng sa tế ngon cay đậm đà đưa cơm ngày lạnh hình 6

Cách làm bò nướng sa tế không quá khó khăn và cầu kì như bạn vẫn nghĩ phải không nào. Chỉ cần vài nguyên liệu và thao tác cực kì đơn giản thì bạn đã có ngay một món ăn ngon miệng thay đổi thực đơn cho cả gia đình. Vào những dịp sum họp gia đình mà tự tay vào bếp và trổ tài bò nướng sa tế thơm cay hấp dẫn sẽ khiến mọi người cảm thấy thích thú đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với webanngong.


0