30/05/2018, 08:18

Cách làm ô mai mơ ngon tuyệt cú mèo chua ngọt kích thích

Cách làm ô mai mơ sẽ được icachlam tuyệt lộ ở dưới bài viết dưới đây, không cần cầu kì chế biến như các loại ô mai mơ truyền thống nhé. Nhắc đến ô mai mơ chắc nhiều người đã chảy nước miếng trước hương vị của loại ô mai này. Nhưng ở ngoài hàng bán khá đắt nên khi ăn các bạn cũng không thể ăn ...

Cách làm ô mai mơ sẽ được icachlam tuyệt lộ ở dưới bài viết dưới đây, không cần cầu kì chế biến như các loại ô mai mơ truyền thống nhé. Nhắc đến ô mai mơ chắc nhiều người đã chảy nước miếng trước hương vị của loại ô mai này. Nhưng ở ngoài hàng bán khá đắt nên khi ăn các bạn cũng không thể ăn tẹt ga vì e ngại giá cả. Vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay ô mai mơ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg mơ tươi
  2. 500g đường trắng
  3. 500g gừng tươi
  4. 10g muối
  5. 10g đường phèn
 hình 1

Hướng dẫn làm ô mai mơ ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mơ mua về đem rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng. Đun một nồi nước cho đường phèn vào khuấy đều rồi cho mơ vào trần qua đường phèn khoảng 5 phút. Vớt mơ ra rồi rửa qua nước lạnh.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm ô mai mơ

Cho 500g đường + mơ vào ướp chung đến khi đường tan hết thì thêm tí muối. Bắc nồi lên bếp cho mơ đã ướp đường lên để lửa nhỏ rồi đảo đều tay đến khi đường sánh lại còn mơ có màu hổ phách thì cho gừng giã nhuyễn vào đảo thêm 10 phút.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm ô mai mơ

Tắt bếp, múc ô mai mơ ra đĩa thưởng thức.

 hình 4

Những ngày hè nắng nóng thế này có miếng ô mai mơ nhâm nhi đúng là đã miệng cực kì rồi. Người ăn chỉ cần nếm qua một lần ô mai mơ sẽ không thể quên được hương vị đâu với lớp ô mai mơ sần sật, chua ngọt tan chảy vào miệng có thể đánh thức khẩu vị ăn uống của mọi người dùng nhé. Vậy bạn còn không nhanh tay vào bếp chế biến nào, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0