30/05/2018, 02:26

Cách làm bề bề rang muối ngon đậm đà tiễn cơm ngày mưa

Cách làm bề bề rang muối trước đây chỉ các đầu bếp hàng đầu mới có công thức để nấu chuẩn nhất nên ở các nhà hàng hải sản mới có món ăn này. Thì nay bạn cũng có thể tự tay vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức một đĩa bề bề rang muối. Đúng chất đậm đà vùng biển nên vị sần sật của ...

Cách làm bề bề rang muối trước đây chỉ các đầu bếp hàng đầu mới có công thức để nấu chuẩn nhất nên ở các nhà hàng hải sản mới có món ăn này. Thì nay bạn cũng có thể tự tay vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức một đĩa bề bề rang muối. Đúng chất đậm đà vùng biển nên vị sần sật của bề bề hòa cùng vị đậm đà, giòn giòn của gạo tan chảy vào miệng thì còn gì bằng. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa bề bề rang muối hấp dẫn.

Nguyên liệu:

  1. 1kg bề bề
  2. 1 chén gạo nếp
  3. 1 chén gạo tẻ
  4. 3 muỗng đậu xanh
  5. 1 muỗng muối biển
  6. 10 cây sả
  7. Lá chanh
  8. 5 trái ớt
 hình 1

Hướng dẫn làm bề bề rang muối ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh đem cà vỏ ngoài đi, nhặt hết bụi bẩn. Đem ngâm mỗi loại với nước sạch thời gian ngâm tầm 30 phút cho đậu xanh, gạo nở ra rồi vớt ra cho ráo.

Sả đem cắt lớp vỏ ngoài đi, xéo mỏng. Lá chanh, ớt đem rửa sạch để ráo nước. Bề bề đem rửa sạch với nước, dùng kéo cắt dọc phần sống lưng để bề bề nhanh ngấm gia vị.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bề bề rang muối

Bắc chảo lên bếp cho nóng rồi thêm gạo vào rang đến khi chín tới có mùi thơm thì trút ra, để riêng. Cho đậu xanh đã cà vỏ vào rang đến khi đậu xanh chín cho đậu xanh ra chén. Cho hết phần muối biển vào rang đến khi chuyển sang màu đục thì tắt bếp.

 hình 2

Cho hết đậu xanh, gạo đã rang chín cho vào cối xay nhỏ. Sau khi giã mịn trộn đều lại với nhau. Cho chảo lên bếp đổ ngập dầu rồi cho lá chanh vào chiên sơ đến khi giòn thì vớt ra, cho ớt vào chiên sơ để ráo dầu. Cho sả vào chiên sơ rồi vớt ra.

 hình 4

Cho bề bề vào chiên tầm 2 phút thì vớt ra để ráo dầu và tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm bề bề rang muối

Cho bề bề vào cái rổ inox đổ thêm muối đã rang, sả, chanh và ớt vào cùng rồi xóc cho thật đều tay sao cho muối bao phủ quanh thân bề bề là được

 hình 6

Với bữa cơm trưa nay bạn có thể chuẩn bị sẵn một đĩa bề bề rang muối cho thực đơn trưa nay thì còn gì bằng. Thay vì những món thịt cá đã trở nên quá nhàm chán thì món bề bề rang muối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Vào những ngày mưa bạn có thể dành ra thời gian vào bếp chế biến món ăn sẽ giúp các thành viên gia đình bạn tiễn cơm đi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0