30/05/2018, 16:27

Cách làm bánh phồng chiên kiểu Ấn Độ thơm ngon không cưỡng lại nổi

Có bao giờ các bạn nghe đến lễ hội Diwali chưa. Diwali là một trong những lễ hội lớn nhất của người Ấn Độ, được tổ chức trong 5 ngày của tháng 10 trên khắp đất nước Ấn Độ. Bánh phồng chiên kiểu Ấn thường dược thực hiên trong lễ hội với mục địch trở thành món ăn vặt ngon miệng, có thể dùng cùng với ...

Có bao giờ các bạn nghe đến lễ hội Diwali chưa. Diwali là một trong những lễ hội lớn nhất của người Ấn Độ, được tổ chức trong 5 ngày của tháng 10 trên khắp đất nước Ấn Độ. Bánh phồng chiên kiểu Ấn thường dược thực hiên trong lễ hội với mục địch trở thành món ăn vặt ngon miệng, có thể dùng cùng với trà đãi khách rất tiện lợi.

Hôm nay mình sẽ chia sẽ đến các bạn bí kíp làm bánh phồng chiên kiểu Ấn Độ thơm ngon lạ miệng cho gia đình nhé. Đầu tiên chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho bánh phồng chiên kiểu Ấn Độ thôi nào.

1.Nguyên liệu làm bánh phồng chiên kiểu Ấn Độ:

- Bột mì 200 gr.

- Bơ 3 muỗng canh.

- Dầu ăn 300 ml.

- Hạt thì là 1 muỗng cà phê.

- Muối 1/2 muỗng cà phê.

- Tiêu 1/2 muỗng cà phê.

2. Cách thực hiện bánh phồng chiên kiểu Ấn Độ:

Bước 1: Cho bột vào tô rồi thêm lần lượt vào 1 muỗng cà phê hạt thì là, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối và 3 muỗng canh bơ đun chảy. Dùng tay bóp đều cho bột ngấm gia vị.

Bước 2: Sau đó rưới từ từ 80ml nước lọc vào , dùng tay nhào cho bột thành khối đồng nhất.

Bước 3: Chia khối bột đã nhào thành 4 phần đều nhau. Vê tròn rồi ấn dẹp. Sau đó để lên mặt phẳng dùng chày gỗ cán dẹp sao cho miếng bộ có độ dầy khoảng 0.2-0.3 cm. Phết dầu lên lên mặt miếng bột để chống dính rồi cuộn miếng bột vừa cán thành 1 thanh dài.

Bước 4: Dùng dao cắt các cuộn vừa cuốn thành những đoạn nhỏ và đều nhau. Dựng các đoạn vừa cắt lên mặt phẳng. Dùng tay ấn cho dẹp rồi cùng cán gỗ cán cho miếng bột mỏng khoảng 0.2 cm là được. Sau đó cùng nhĩ đam nhiều lỗ lên miếng bột (khi chiên ít bị uống cong).

Bước 5: Đun nóng già dầu ăn trong nồi. Thả từng miếng bột tròn nhỏ đã cắt dẹp vào chiên chín vàng và giòn đều thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 6: Bánh phồng chiên kiểu Ấn Độ có vị béo khá đặc trưng. Ngoài ra, sự kết hợp và hòa quyện của hạt thì là với các thành phần khác trong bánh tạo cho món ăn thêm phần đặc biệt. Ngoài có thể ăn như món snack và dùng kèm với trà nóng theo kiểu người Ấn thì chị em có thể dùng các miếng bánh để xúc gỏi ăn kèm như của người Việt nữa nhé!

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong bánh phồng chiên kiểu Ấn Độ rồi. Các bạn hãy làm thường xuyên cho gia đình nhé. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ mê tít cho mà xem. Chúc các bạn thành công với bánh phồng chiên kiểu Ấn Độ. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0