30/05/2018, 16:27

Đậu hũ Nhật sốt nấm kim châm ngon và lành cho cả gia đình

Đậu hũ và nấm kim châm đều là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, rất phù hợp cho thực đơn ăn chay vốn không dùng thịt động vật. Món ăn thanh mát, hương vị nhẹ nhàng rất phù hợp với người lớn tuổi. Nấm kim châm nên chọn mua loại trắng ngà, khi sơ chế cần rửa kỹ và ngâm qua nước muối loãng. ...

Đậu hũ và nấm kim châm đều là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, rất phù hợp cho thực đơn ăn chay vốn không dùng thịt động vật. Món ăn thanh mát, hương vị nhẹ nhàng rất phù hợp với người lớn tuổi. Nấm kim châm nên chọn mua loại trắng ngà, khi sơ chế cần rửa kỹ và ngâm qua nước muối loãng.

Đậu hũ Nhật sốt nấm kim châm là món ăn tuyệt vời mang đến hương vi ngon miệng một cách giản dị mà vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể. Món ăn không gây ngán mà cực hấp dẫn dù không dùng đến các nguyên liệu như cá, thịt. 

Nguyên liệu để làm món đậu hũ Nhật sốt nấm kim châm như sau:

  • Đậu hũ non 1 Cây (Đậu hũ Nhật).

  • Nấm kim châm 200 Gram.
  • Cà rốt 1/2 Củ.
  • Dầu hào 1 Muỗng canh.
  • Hạt nêm 1/2 Muỗng cà phê.
  • Dầu ăn 2 Muỗng canh.
  • Hành lá 1 Cây.

Cách thực hiện đậu hũ Nhật sốt nấm kim châm như sau:

Bước 1: Đậu hũ Nhật cắt thành nhiều miếng dày khoảng 1cm. 

Nấm kim châm rửa sạch. Đun nước sôi chần nấm rồi vớt ra ngay. Đặt chảo lên bếp, đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn. Xếp đậu vào chảo chiên. Tiếp đó cho 1 muỗng cà phê dầu hào để ngấm vào đậu. Nếu trong chảo rán hơi nhiều dầu thì bạn múc bớt ra trước khi cho xốt dầu hào vào. Gắp đậu ra đĩa.

Bước 2: Cho nấm kim và và cà rốt cắt sợi vào chảo xào nhanh, nêm 1/4 muỗng cà phê hạt nêm cho ngấm. Cho 1 chén nước vào, mở lửa lớn đun sôi. Nêm thêm 2 muỗng cà phê dầu hào, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều. Xếp đậu chiên vào chảo sốt, nêm nếm lại cho vừa ăn. Để lửa mức trung bình, đun cho nấm và cà rốt chín là được.

Bước 3: Hành lá cắt nhỏ, rắc lên đậu hũ sốt nấm kim châm. Tắt bếp, trút ra chén làm món mặn ăn với cơm nóng là cực kì bắt cơm đấy nhé. Miếng đậu mềm ngấm sốt xì dầu thơm ngậy hòa quyện với vị nấm kim châm giòn sần sật, ăn chơi hay ăn với cơm đều hợp.

Đậu ngấm vị nấm và sốt dầu hào đậm đà ngọt tự nhiên, lại rất mềm mịn nữa. Món đậu hũ Nhật sốt nấm kim châm sẽ làm bữa cơm gia đình bạn đổi vị đấy. Mách bạn: Với các món sốt như đậu sốt cà chua, cá sốt…Khi tắt bếp bạn không nên cho ra đĩa luôn mà nên để om trên bếp chừng 5 phút. Làm như vậy món ăn sẽ ngấm sốt và hương vị thật đậm đà.

Chúc các bạn thực hiện thành công và cực kì hài lòng với món đậu hũ Nhật sốt nấm kim châm này nhé.

0