30/05/2018, 16:27

Ngon lành bữa cơm tối với món gà xào kiểu Thái cực hấp dẫn

Gà xào là món ăn không còn xa lạ với chúng ta nhưng hẳn nhiều bạn sẽ còn xa lạ với món gà xào kiểu Thái. Với phần sốt cay cay cùng thịt gà và rau củ sẽ là bữa ăn vô cùng ngon miệng lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa cơm tối của gia đình bạn. Nguyên liệu dễ kiếm cùng ...

Gà xào là món ăn không còn xa lạ với chúng ta nhưng hẳn nhiều bạn sẽ còn xa lạ với món gà xào kiểu Thái. Với phần sốt cay cay cùng thịt gà và rau củ sẽ là bữa ăn vô cùng ngon miệng lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa cơm tối của gia đình bạn.

Nguyên liệu dễ kiếm cùng cách làm đơn giản và nhất là không tốn quá nhiều thời gian, tiện lợi và ngon lành, còn chần chờ gì mà bạn không bắt tay vào bếp làm món gà xào kiểu Thái này ngay nào.  

Nguyên liệu làm gà xào kiểu Thái:

- Thịt ức gà: 450g

- Gừng: 1 củ

- Bột ngô: 20g

- Cà rốt: 1 củ

- Ớt chuông: 2 quả

- Lạc rang: 60g

- Hành lá

- Gia vị: xì dầu, nước mắm, đường, dầu hào, tiêu

- Dầu mè, sa tế, ớt tươi

Hướng dẫn cách làm gà xào kiểu Thái:

- Đầu tiên là bạn hãy rửa sạch thịt gà khi mua về rồi sau đó cắt thịt gà thành những miếng nhỏ cho vừa ăn.

- Bạn giã nát gừng ra rồi rồi ép lấy nước cốt. Ướp thịt gà với nước gừng trong khoảng thời gian tầm 15 phút.

- Tiếp theo là phủ đều một lớp bột ngô lên phần thịt gà, sau đó thì cho thêm xì dầu vào và trộn đều hỗn hợp. Ướp gà tiếp tục trong vòng 15 phút nữa để thịt ngấm gia vị, món gà xào kiểu Thái sẽ ngon hơn rất nhiều.

- Bắc một cái chảo lên bếp rồi cho một ít dầu vào chảo rồi đun nóng, khi dầu sôi thì bạn cho thịt gà vào đảo qua.

- Cà rốt thì bạn rửa sạch, sau đó xắt thành những miếng nhỏ rồi xào chín với một ít dầu hào. Ớt chuông thì bỏ hạt và rửa sạch, rồi cắt thành những miếng nhỏ, sau đó tiếp tục cho vào chảo xào cho tới chín. Bạn cho thêm lạc rang vào xào cùng.

- Sau đó thì cho phần gà vào trộn với ớt chuông và lạc. Cho thêm cà rốt vào hỗn hợp và đảo đều thêm khoảng 3 phút nữa, rồi sau đó thì lần lượt cho dầu hào, nước mắm cùng với ít đường, dầu mè, sa tế, tiêu vào nồi, nêm nếm cho món gà xào kiểu Thái vừa miệng ăn là được rồi.

- Cuối cùng là bạn rắc một ít hành lá và ớt tươi là hoàn thành món ăn rồi đấy.

Công thức cách làm món gà xào kiểu Thái này rất là đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi đúng không. Món ăn không chỉ rất ngon mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng. Với các bước hướng dẫn của chúng tôi, chúc bạn sớm thành công và cho cả nhà một bữa cơm thật ngon miệng và ấm áp với món gà xào kiểu Thái này của chúng tôi nhé.

0