30/05/2018, 16:27

Cách làm salad đậu hũ Nhật Bản cho bữa ăn thanh nhẹ

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn món salad đậu hũ Nhật Bản vừa thanh nhẹ, vừa dễ ăn cho bữa ăn gia đình thêm phong phú. Đây là một loại salad tốt cho sức khỏe với thành phần là tàu hũ chứa ít calo. Ăn nhiều món thịt cá sẽ ngán nên salad đậu hũ Nhật Bản sẽ là lựa chọn thích hợp để chúng ta kết ...

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn món salad đậu hũ Nhật Bản vừa thanh nhẹ, vừa dễ ăn cho bữa ăn gia đình thêm phong phú. Đây là một loại salad tốt cho sức khỏe với thành phần là tàu hũ chứa ít calo. Ăn nhiều món thịt cá sẽ ngán nên salad đậu hũ Nhật Bản sẽ là lựa chọn thích hợp để chúng ta kết hợp với các món ăn khác đây. Món ăn gồm có rau xà lách tươi ngon trộn cùng với dầu mè và nước tương vì vậy khi ăn vào bạn sẽ sẽ cảm nhận được vị tươi

Hãy thêm món salad đậu hũ Nhật Bản vào thực đơn cuối tuần của gia đình bạn món salad đậu hũ cà chua thanh nhẹ mà ngon này nhé. Giờ chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho món salad đậu hũ Nhật Bản thôi nào.

1. Nguyên liệu làm salad đậu hũ Nhật Bản gồm:

- Cà chua 1 trái (các bạn có thể thay thế bằng cà chua bi nhé ).

- Đậu hũ non 1 miếng.

- Bắp cải 100 gr.

- Dầu mè 2 muỗng canh.

- Hạt nêm 3 muỗng canh.

- Thêm 1 ít: Mè rang, cá ngừ hộp, rong biển.

2. Cách thực hiện salad đậu hũ Nhật Bản như sau:

Bước 1: Đầu tiên rửa sạch rau xà lách và tách chúng ra với kích thước vừa đủ ăn. Cắt cà chua thành từng lát.

Bước 2: Tiếp theo cắt đậu hũ thành hạt lựu. Cho tất cả gia vị gồm: 2 muỗng canh dầu mè, 3 muỗng canh hạt nêm, mè rang vào 1 cái chén nhỏ, trộn đều. Trải đều xà lách và cà chua lên dĩa to sau đó cho đậu hũ lên trên mặt.

Bước 3: Cuối cùng cho lần lượt cá ngừ và rong biển sợi lên trên mặt. Rưới tất cả gia vị lên trên mặt. Mang ra và thưởng thức thôi nào món salad đậu hũ Nhật Bản thanh nhiệt và siêu ngon này nào.

Vậy là món salad đậu hũ Nhật Bản đã hoàn thành rồi nè. Từng miếng đậu phụ non như tan trong miệng, cảm giác tươi mát và thanh bùi của đậu kết hợp chút chua nhẹ từ cà chua sẽ làm cho bữa ăn của gia đình bạn thêm phần ngon miệng. Món salad đậu hũ Nhật Bản này rất thích hợp để dùng kèm bữa cơm cuối tuần khi có nhiều thịt cá hay các món nhiều dầu mỡ đấy!

Món này vừa nhanh lại không quá khó cho các chị em nên hãy làm món này thường xuyên cho gia đình nhé, vừa bổ dưỡng, thanh nhiệt, dễ ăn mà lại ngon nữa. Hy vọng các bạn sẽ lưu món salad đậu hũ Nhật Bản vào thực đơn của gia đình nhé. Chúc các bạn thành công với món salad đậu hũ Nhật Bản. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0