30/05/2018, 16:27

Thịt chiên nước mắm kiểu Thái ăn vô là ghiền ngon không thể cưỡng

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn món ăn tuy quen nhưng lạ. Quen bởi nguyên liệu của nó và lạ bởi cách thực hiện món này. Đó chính là món Thịt chiên nước mắm kiểu Thái thơm ngon hấp dẫn, ăn đưa cơm miễn chê. Với cách chế biến kiểu mới học hỏi từ các bạn Thái ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn món ăn tuy quen nhưng lạ. Quen bởi nguyên liệu của nó và lạ bởi cách thực hiện món này. Đó chính là món Thịt chiên nước mắm kiểu Thái thơm ngon hấp dẫn, ăn đưa cơm miễn chê.

Với cách chế biến kiểu mới học hỏi từ các bạn Thái này sẽ làm cho miếng thịt chiên với vỏ ngoài giòn thơm, bên trong ngon ngọt mà không bị khô, đảm bảo sẽ làm cho mâm cơm của bạn thêm phần đặc sắc và lạ miệng nữa. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm thịt chiên nước mắm kiểu Thái này nhé!

1. Nguyên liệu để thực hiện món thịt chiên nước mắm kiểu Thái.

  • Thịt ba chỉ: 1 Kg.

  • Nước mắm: 45 ml.
  • Nước tương: 15 ml (Nhạt).
  • Tiêu: 5 Gr.
  • Bột chiên giòn: 60 Gr.

  • Đường trắng: 7 Gr.
  • Dầu ăn: 500 ml.

Khẩu phần ăn trên có thể thực hiện cho 4 người ăn các bạn nhé.

2. Cách chế biến thịt chiên nước mắm kiểu Thái thơm ngon.

Bước 1: Đầu tiên là các bạn sẽ cho thịt vào tô lớn, thêm 45ml nước mắm cùng 15ml nước tương nhạt, 5g tiêu, 60g bột chiên giòn và 7g đường vào. Sau đó, bạn nhớ trộn đều thịt với gia vị. Ở một số công thức, người ta còn cho 1/2 quả trứng đánh đều vào cùng với thịt để lớp vỏ khi chiên có màu vàng hơn đó, nếu các bạn thích thì có thể cho thêm vào nhé. 

Bước 2: Tiếp theo, trong chảo sâu lòng các bạn sẽ đổ dầu vào đun cho nóng. Sau khi dầu nóng, chúng ta sẽ thả thịt vào chiên ngập dầu, cho đến khi phần vỏ miếng thịt chuyển màu vàng nâu và giòn lại là được nhé mọi người.

Bước 3: Cuối cùng, các bạn lấy thịt ra, thấm cho ráo dầu rồi cắt thành miếng sao cho vừa ăn. Thịt chiên nước mắm vẫn sẽ rất mềm ở trong, lại có phần vỏ ngoài giòn tan, ăn thích cực luôn đấy.

Bước 4: Bạn có thể pha nước chấm với công thức: 4-5 thìa canh nước mắm ngon, 1 củ hành tím, 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê chanh, một ít vừng trắng và một ít ngò xắt nhuyễn.

Vậy là món thịt chiên nước mắm kiểu Thái thơm ngon đã hoàn thành rồi. Cách thực hiện món này cũng không khó lắm đúng không các bạn. Các bồ chỉ cần khoảng 45 phút thôi là đã có ngay một món mới toanh và mà còn lạ miệng nữa để đãi cả nhà rồi.

Vậy thì còn ngại ngần gì mà các bạn còn không chạy ngay ra chợ, mua các nguyên liệu cần thiết và thực hiện ngay món này cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt chiên nước mắm kiểu Thái giòn tan và hấp dẫn này nhé!

0