30/05/2018, 16:27

Hấp dẫn với cách làm bánh chuối Thái Lan siêu dễ

Món ăn của Thái Lan mang 1 sắc thái rất đặc biệt. Từ những món vị mặn cho đến những món ăn vị ngọt đều rất hấp dẫn thực khách tham quan. Mới đây 1 món ăn vặt như bánh chuối Thái Lan cũng đang mê hoặc nhiều bạn trẻ bởi sự kết hợp mới lạ vô cùng của bột và chuối, điểm thêm 1 chút topping sô cô la, ...

Món ăn của Thái Lan mang 1 sắc thái rất đặc biệt. Từ những món vị mặn cho đến những món ăn vị ngọt đều rất hấp dẫn thực khách tham quan. Mới đây 1 món ăn vặt như bánh chuối Thái Lan cũng đang mê hoặc nhiều bạn trẻ bởi sự kết hợp mới lạ vô cùng của bột và chuối, điểm thêm 1 chút topping sô cô la, sữa đặc. Tạo nên một món bánh chuối vô cùng đặc sắc, cuốn hút những người thưởng thức qua. Thay vì xếp hàng và chờ dài cả cổ, các bạn có thể lao ngay vào

Cách làm bánh chuối Thái Lan khá dễ. Thay vì bạn phải ra ngoài tìm mua thì ngay bây giờ các bạn có thể chuẩn bị 1 số nguyên liệu cơ bản và lao ngay vào bếp để học cách làm bánh chuối Thái Lan đúng chuẩn cho mình, đảm bảo là sẽ ngon không kém bất cứ hàng quán nào bán đâu đấy.

Nguyên liệu dùng cho cách làm bánh chuối Thái Lan bao gồm:

  • 5 quả chuối
  • 2 chén bột mì
  • 4 quả trứng gà
  • 20g bơ
  • 1/4 muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng canh đường trắng
  • 40g sữa đặc
  • 50ml dầu ăn

Cách làm bánh chuối Thái Lan thực hiện như sau:

Đầu tiên, bạn cho tầm ½ cốc nước vào tô, đập thêm 1 quả trứng vào rồi cho thêm khoảng 40g sữa đặc, 1 muỗng canh đường với ¼ muỗng cà phê muối vào, đánh tan hoàn toàn cho hỗn hợp này hòa quyện với nhau.

Tiếp theo, các bạn rây bột mì vào một cái thau rồi đổ hết hỗn hợp trứng nước vừa trộn xong vào bột mì, lấy phới lồng trộn đều hỗn hợp.

Rắc thêm một ít bột khô lên trên mặt thớt hoặc một mặt phẳng sạch, đổ hỗn hợp bột đã trộn xong vẫn còn đang dính ra. Tiến hành nhào bột sao cho tới khi không bột còn dính tay nữa thì bọc kín bột lại bằng 1 miếng màng bọc thực phẩm rồi cho bột vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho bột nở đều.

Trong thời gian chờ cho bột nở thì bạn lột vỏ chuối, cắt chuối thành những lát tròn mỏng.

Đập thêm 3 quả trứng gà còn lại vào một chiếc tô sạch, đánh cho tan trứng rồi cho hết chuối vừa cắt vào tô trứng sau đó trộn nhẹ và đều lên.

Sau 30 phút, bạn lấy bột ra, chia bột thành những phần bột nhỏ rồi cán cho mỏng từng miếng bột.

Đặt 1 chảo lên bếp, cho 1 chút dầu ăn vào chảo rồi bạn cho miếng bột đã cán mỏng vào. Bật bếp ở mức lửa nhỏ, tiếp đó bạn cho thêm hỗn hợp chuối, trứng vào giữa miếng bột, lấy phới lồng xếp 4 góc của miếng bột lại thành 1 hình vuông, tiến hành chiên vàng 1 mặt dưới rồi bạn lật lại chiên mặt còn lại cho thật vàng đều là được.

Một số mẹo hay:

Để bánh có được mùi thơm hơn thì bạn có thể cho thêm một ít bơ vào chảo để chiên cùng.

Cuối cùng, các bạn chỉ cần cho bánh chuối ra dĩa, thêm 1 chút topping sô cô la tan chảy, sữa đặc hoặc một ít phô mai sợi lên trên là có thể thưởng thức ngay được rồi.

Cách làm bánh chuối Thái Lan cũng không khó phải không các bạn? Chúc các bạn thành công nhé.

0