30/05/2018, 16:27

Cách làm cánh gà chiên giòn sốt mè ngon không cưỡng lại được

Mè là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều canxi rất tốt cho phái nữ. Món mình giới thiệu hôm nay sử dụng hạt mè rang để chế biến thành một loại sốt chua ngọt ăn cùng với cánh gà chiên giòn rất là hấp dẫn đó là món cánh gà chiên giòn sốt mè. Các bạn hãy cùng vào bếp với mình cùng ...

Mè là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều canxi rất tốt cho phái nữ. Món mình giới thiệu hôm nay sử dụng hạt mè rang để chế biến thành một loại sốt chua ngọt ăn cùng với cánh gà chiên giòn rất là hấp dẫn đó là món cánh gà chiên giòn sốt mè. Các bạn hãy cùng vào bếp với mình cùng món cánh gà chiên giòn sốt mè nhé.

Món này nguyên liệu dễ kiếm và cách thực hiện lại đơn giản nữa, chúng ta có thể làm món này thường xuyên cho gia đình thân yêu của mình đấy. Giờ chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho món cánh gà chiên giòn sốt mè thôi nào.

1. Nguyên Liệu cho món cánh gà chiên giòn sốt mè:

+ 3 cái cánh gà.

+ 50 gram mè trắng.

+ 1 muỗng canh tương ớt.

+ 1 muỗng canh tương cà.

+ 1 muỗng canh đường trắng.

+ 1 muỗng cafe muối.

+ 1 muỗng cafe hành tím băm.

+ 1 muỗng cafe tỏi băm.

2. Cách nấu cánh gà chiên giòn sốt mè:

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy ướp cánh gà với muối tiêu, để khoảng 5 phút cho cánh gà thấm gia vị.

Bước 2: Trong thời gian chờ cánh gà thấm, bạn hãy trộn đều bột chiên giòn với mè rang. Sau đó lăn cánh gà qua bột chiên cho đều.

Bước 3: Chiên cánh gà trong chảo dầu nóng đến khi vàng đều, giòn da thì vớt ra cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 4: Sau đó, xào hành tím, tỏi, ớt băm cho thơm rồi cho vào 50ml nước sôi, tương ớt, tương cà, mè rang. Nêm thêm 1 thìa đường, 1/2 muỗng cafe muối cho vừa ăn. Đến khi nước sốt sôi lên lại thì bạn cho vào 1 muỗng cafe bột bắp hòa tan rồi khuấy đều cho sốt có độ sệt.

Bước 5: Cuối cùng là xếp cánh gà ra đĩa, rưới sốt mè rang sền sệt lên trên, dùng với cơm nóng là ngon tuyệt luôn.

Món này ngoài dùng với cơm ra, các bạn cũng có thể ăn chơi với xà lách, bắp cải trộn sốt mayonaise đều rất ngon nhé! Món cánh gà chiên giòn sốt mè này là đúng kiểu món ăn Hàn Quốc rồi phải không nào, từ giờ thèm già hàn quốc là không cần phải ra quán ăn cho tốn tiền nữa rồi. Vừa tự tay nấu lại vui mà lại đảm bảo sức khỏe cho gia đình nữa phải không nào.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong món cánh gà chiên giòn sốt mè rồi. Món ăn vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa ngon nữa. Hy vọng các bạn sẽ lưu món này vào thực đơn của gia đình nhé. Chúc các bạn thành công với món cánh gà chiên sốt mè đậm đà và siêu ngon này, hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0