30/05/2018, 16:27

Tự tay làm món cà ri cá tại nhà cho bữa cơm thêm ngon miệng

Những món cà ri bình thường mà bạn hay ăn như cà ri bò hay cà ri gà đã trở nên nhàm chán, vậy hôm nay bạn hãy thử đổi khẩu vị với món cà ri cá xem sao nhé. Cà ri cá vẫn mang hương vị đặc trưng của cà ri, nhưng sẽ đặc sắc hơn với vị ngọt của cá và các loại rau khác. Ăn cà ...

Những món cà ri bình thường mà bạn hay ăn như cà ri bò hay cà ri gà đã trở nên nhàm chán, vậy hôm nay bạn hãy thử đổi khẩu vị với món cà ri cá xem sao nhé. Cà ri cá vẫn mang hương vị đặc trưng của cà ri, nhưng sẽ đặc sắc hơn với vị ngọt của cá và các loại rau khác.

Ăn cà ri cá bạn sẽ không bị ngấy nhiều như các loại cà ri khác, cá lại chứa nhiều vitamin cùng các dưỡng chất cần thiêt cũng không gây béo nên bạn có thể ăn thoải mái luôn. Cùng tìm hiểu cách làm món cà ri cá nhé!

Nguyên liệu làm cà ri cá:

- 30ml dầu olive

- Rau cải bó xôi, rau mùi tươi, hành lá

- 6 củ hành khô          

- 10g cà ri đỏ

- 250 nước dùng gà

- 250ml nước cốt dừa

- Muối, hạt tiêu

- 450g cá chẽm philê

- 1 quả chanh

Hướng dẫn cách làm cà ri cá:

- Hành lá, rau mùi các bạn rửa sạch và thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ Cá chẽm lọc hết da, rửa lại với nước. Rồi, bạn dùng khăn lau hết nước trên miếng cá đi, ướp một chút muối lên trên thịt cá cho ngấm vị. Rau cải bó xôi rửa sạch, cắt làm đôi.

- Đầu tiên, cho một cái chảo lên bếp, bỏ cải bó xôi vào. Rồi, bạn cho một nửa số lượng dầu ôliu vào, đảo đều.

- Nêm thêm một chút muối, chút hạt tiêu, rau chín bạn gắp rau ra bát để riêng, chú ý chỉ cần xào rau chín tái thôi là được cho món cà ri cá.

- Vẫn cái chảo đó, bạn cho phần dầu ô liu còn lại vào đun nóng, cho hành khô vào phi thơm. Khi hành đã dậy mùi thơm, hành khô quắt lại, bạn cho bột cà ri đỏ vào đảo đều.

- Tiếp theo cho nước dùng gà vào đun sôi. Bạn nhớ mở to lửa bếp nhé. Cho tiếp nước cốt dừa vô. Bạn đun đến khi nào nước cạn bớt, thì cho cá vào hầm tầm 10 phút, điều chỉnh cho lửa nhỏ bớt.

- Cho hành lá, rau mùi đã cắt nhỏ vào. Cuối cùng bạn vắt nước chanh vào nồi cà ri. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

- Khi nước dùng cạn bớt và đặc sánh hơn, bạn tắt bếp đi, lấy một cái đĩa lớn, đầu tiên xếp rau cải bó xôi vào, tiếp đến bạn xếp cá lên trên, cuối cùng bạn chỉ việc tưới nước xốt cà ri vào đĩa cá là xong, phải dùng nóng mới ngon nếu để nguội cá bị tanh sẽ mất ngon.

Chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có ngay một món cà ri cá vừa ngon lại bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức rồi. Với những chất dinh dưỡng từ cá, ngoài ra rau cải bó xôi còn giúp tăng cường trí nhớ nên nếu gia đình bạn có trẻ em, người già cao tuổi thì bạn nên nấu món ăn này thường xuyên. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món cà ri cá nhé!

0